พบศพ 14 คนจากเหตุเครื่องบินลาวตก

สังคม
17 ต.ค. 56
12:39
285
Logo Thai PBS
พบศพ 14 คนจากเหตุเครื่องบินลาวตก

เจ้าหน้าที่ทั้งของไทยและลาว ยังคงเร่งค้นหาซากเครื่องบินและศพผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินลาวตกบริเวณแม่น้ำโขง เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ประเทศลาว เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 14 คน จากทั้งหมด 49 คน

ชาวบ้านเมืองปากเซของลาว ติดตามความพยายามของเจ้าหน้าที่ลาวและทีมประดาน้ำจากไทย ที่เข้าค้นหาผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมเคลื่อนย้ายศพไปเก็บไว้ที่วัด ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเครื่องบินกำลังตีวงลดระดับเพื่อลงสนามบิน จากนั้นเครื่องก็ร่วงตกลงแม่น้ำ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 14 คน รวมทั้งชิ้นส่วนเครื่องบินและสัมภาระผู้โดยสารบางส่วน ตกบริเวณบนเกาะกลางแม่น้ำโขง ส่วนที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่และญาติผู้เสียชีวิตนั้น

ขณะที่เมื่อช่วงเช้า มีญาติและกลุ่มพนักงานจากบริษัท ปตท. เดินทางไปยังแขวงจำปาสัก เพื่อติดต่อขอรับศพ แต่ยังไม่มีรายงานการพบศพผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวไทยทั้ง 5 คนแต่อย่างใด

โฆษกกระทรวงต่างประเทศของเกาหลีใต้ แถลงข่าวว่า มีชาวเกาหลีใต้รวมอยู่ในรายชื่อผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าวจริง และได้รับรายงานจากทางการลาวว่า ไม่พบผู้รอดชีวิต ซึ่งรัฐบาลเกาหลีใต้ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมระบุว่า ขณะนี้ทางการลาวแจ้งว่า เครื่องบินจมอยู่ที่ระดับความลึก 8 ม.ในแม่น้ำโขง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง