เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์ชิป จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
17 ต.ค. 56
14:43
62
Logo Thai PBS
เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์ชิป จ.ภูเก็ต

เหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินซุปเปอร์ชิป ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดใน จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานยังไม่สามารถสรุปสาเหตุ ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากสาเหตุอื่น เพราะก่อนเกิดเหตุหลายคนได้ยินเสียงคล้ายระเบิดก่อนจะเกิดเพลงไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะที่เจ้าของโรงเหล็กที่อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ เพราะอาคารของโรงงานเสียหายเกือบทั้งหมด

พนักงานห้างค้าส่งซุปเปอร์ชิป บนถนนเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เกือบพันคน เฝ้ามองความเสียหายของห้างค้าส่งอย่างหมดหวัง หลังไฟได้ลุกไหม้ห้างตั้งแต่เมื่อค่ำวานนี้ (16 ต.ค.) และตลอดทั้งวันนี้ไฟก็ยังพ่วงพุงออกมาจากตัวอาคาร เพราะสินค้าหลายหมื่นรายการกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทีทำให้ไฟยังคุกรุ่น ประกอบกับโครงสร้างอาคารซึ่งเป็นเหล็กที่ถูกความร้อนจัด ทำให้หลังคาบางส่วนพังลงมา จนเป็นอุปสรรคในการเข้าไปดับไฟ

ขณะที่เจ้าของโรงเหล็กที่อยู่ใกล้กับห้างค้าส่งซุปเบอร์ชิปซึ่งไฟได้ลามเผาไหม้เสียหายจำนวนมาก เผยว่า ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากหน่วยงานหรือห้างค้าส่งในการช่วยเหลือเยียวยาผลกระทบที่เกิดขึ้น

ขณะที่สาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือเกิดจากสาเหตุอื่น เพราะก่อนเกิดเหตุหลายคนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดก่อนจะเกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็วซึ่งจากการประเมินเบื้องต้นคาดว่าเพลิงไหม้ในครั้งนี้มีความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามห้างค้าส่งแห่งนี้ได้ทำประกันภัยไว้กับ 2 บริษัท คือบริษัทไทยประกันชีวิต และบริษัทเคเอสเค ทุนประกันกว่า 900 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่า ห้างค้าส่งยังอยู่ระหว่างพยายามต่อสัญญากับเจ้าของที่ในการเช่าที่ดินเกือบ 50 ไร่เพื่อทำธุรกิจต่อ หลังเปิดกิจการมาตั้งแต่ปี 2538 แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากเจ้าของที่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง