"แอนดี้ เมอร์รี่ย์" รับเครื่องราชย์ฯ

กีฬา
18 ต.ค. 56
02:38
63
Logo Thai PBS
"แอนดี้ เมอร์รี่ย์" รับเครื่องราชย์ฯ

แอนดี้ เมอร์รี่ย์ เจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน และเหรียญทองโอลิมปิก เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์โอบีอี จากเจ้าชายวิลเลียมส์

หลังจากสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสองรายการ และการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ทำให้ล่าสุดแอนดี้ เมอร์รี่ย์ ได้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ออร์เดอร์ ออฟ เดอะ บริทิช เอ็มไพร์ หรือโอบีอี จากเจ้าชายวิลเลียมส์ที่พระราชวังบัคกิ้งแฮม

อย่างไรก็ตามเมอร์รี่ย์เกือบจะไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านั้นเมอร์รี่ย์ต้องใช้เวลาในการตรวจสารต้องห้ามค่อนข้างนาน แต่สุดท้ายก็สามารถเดินทางมาได้ทัน

ส่วนการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการเคริมลินคัพที่่มอสโก โอลิมปิค สเตเดี้ยม รอบสอง อนา อิวาโนวิช อดีตมือหนึ่งของโลก และมือวางอันดับ 4 ของรายการ พบคลาร่า วาโกพาโลว่า นักเทนนิสสธารณรัฐเช็ก ผลปรากฎว่า เป็นอิวาโนวิชที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นสองเซตรวด 6-3,6-1 ทำให้อิวาโนิวชจะผ่านเข้ารอบสามไปพบกับซาแมนธ่า สโตเซอร์ นักเทนนิสออสเตรเลียที่เอาชนะอลิซ คอร์เนต์ นักเทนนิสฝรั่งเศส 6-4, 6-1

ขณะที่ ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสโรมาเนีย มือวางอันดับ 5 ของรายการไม่ต้องเหนื่อยเท่าไรนัก เมื่อแมกดาลีน่า ไรบาริโคว่า นักเทนนิสสโลวะเกีย ขอถอนตัวจากการแข่งขันในเซตที่สอง เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดยเซตแรกฮาเล็ปชนะไปได้ก่อน 6-2 ทำให้ฮาเล็ปผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับอิลซ่า เคลย์บาโนว่า นักเทนนิสเจ้าถิ่น

การแข่งขันเอทีพีทัวร์รายการเอิร์สท์ แบงค์ โอเพ่น ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย รอบสอง โจวิลฟรีด ซงก้า มือวางอันดับ 1 ของรายการจากฝรั่งเศส พบ ดาเนี่ยล แบรนด์ นักเทนนิสเยอรมนี โดยการพบกันสองครั้งซงก้าเอาชนะมาได้ทั้งหมด แต่นัดนี้ซงก้าที่เล่นถึง 3 เซตกว่าจะเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 7-5, 1-6, 6-3 ซงก้าเข้ารอบต่อไปไปพบกับโดมินิก ธีม นักเทนนิสเจ้าถิ่น

ส่วนทอมมี่ ฮาส มือวางอันดับสองของรายการ พบมิโรสลาฟ เมเซียร์ นักเทนนิสสโลวะเกีย ที่ผ่านมาจากรอบคัดเลือก ปรากฎว่า เป็นฮาสที่ต้องเล่นแบบเหนื่อยหนักกว่าจะเอาชนะไปได้สองเซตรวด 7-5,7-6 ไทเบรก 10-8


ข่าวที่เกี่ยวข้อง