ประท้วงผลเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่

กีฬา
18 ต.ค. 56
02:51
84
Logo Thai PBS
ประท้วงผลเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่

นายวรวีร์ มะกูดี ก็ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อีก 1 สมัย ท่ามกลางข้อสงสัยของคู่แข่งอย่างนายวิรัตน์ ชาญพานิชย์ ที่มองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความไม่ชอบธรรม

การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลครั้งแรกตามธรรมนูญฟีฟ่าเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ก็เต็มไปด้วยความวุ่นวายมาตั้งแต่ช่วงเที่ยง เมื่อคณะกรรมการพิจารณาการอุธรณ์ ได้ตัดสินให้ 6 สโมสร ที่มีผู้ยื่นสิทธิการทำทีมซ้ำซ้อนกัน กลับมาลงคะแนนได้ จนครบ 72 เสียง โดยดูจากหลักฐานในการทำทีม ซึ่งหลังจากการตัดสินไม่ถึง 10 นาที บรรดา 5 สโมสร ยกเว้นทีมลูกอีสานการบินไทย ก็คือ ระยอง ยูไนเต็ด, นนทบุรีเอฟซี, พังงา, ตรัง และสุรินทร์ซิตี้ รับไม่ได้กับการตัดสินของคณะกรรมการ ที่ด่วนสรุปเร็วเกินไปเกี่ยวกับผู้ทำทีมที่แท้จริง

จนถึงเวลาเลือกตั้งประมาณ 14.00 น. ทางนายวิรัช ชาญพานิชย์ ก็ได้นำทั้ง 5 สโมสรมาลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่แล้วก็เกิดปัญหาขึ้นจนได้ เมื่อพบว่ามีบางทีมผู้สวมสิทธิเข้าห้องประชุม โดยเฉพาะทีมสุรินทร์ ซิตี้ ที่นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ผู้แทนสโมสร ยืนยันว่าไม่เคยอุธรณ์ แต่กลับมีชื่อของนายสุนทร มีสุวรรณ ประธานคณะกรรมการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน มาลงคะแนนแทน จนทำให้นายวิรัชขอเจราจากับกกต.และฟีฟ่า สุดท้ายก็มีการเรียกนายวิรัชเข้าไปในห้องประชุม พร้อมกับปิดประตูไม่ให้สื่อมวลชนเข้า จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง ประตูก็เปิดออก พร้อมกับการเดินออกมาของนายวิรัช จากนั้นทางสื่อมวลชนก็รับทราบว่าการเลือกตั้งได้เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกับความไม่พอใจของนายวิรัชและอีก 5 สโมสร ที่มองว่าตนถูกสวมสิทธิ

 

<"">
<"">

ซึ่งหลังจากผ่านการลงคะแนนไปประมาณ 4 ชั่วโมง ผลการนับคะแนนก็ออกมาว่าทั้ง 72 เสียง เทคะแนนให้กับ นายวรวีร์ มะกูดี เป็นฝ่ายชนะ นายวิรัตน์ ชาญพานิชย์ ด้วยคะแนนเสียงเกินครึ่งนึงคือ 42 ต่อ 28 โดยมีบัตรเสีย 1 งดออกเสียง 1 ทำให้นายวิรัช พร้อมกับ 5 สโมสรก็เปิดแถลงข่าวทันทีว่า ยอมรับไม่ได้กับผลการเลือกตั้ง โดยเฉพาะทนายอ๊อด ภีมเดช อมรสุคนธ์ จะยื่นฟ้องทางกฎหมายแพ่งมาตราและพาณิชย์ ให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโฆษะ

ในส่วนของผู้ชนะอย่างนายวรวีร์ มะกูดี ที่นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลเป็นสมัยที่ 4 บอกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ขาวสะอาด เพราะมีผู้แทนของฟีฟ่า เอเอฟซี และกกท. โดยจะขอทำงานพิสูจน์ เพื่อดึงคะแนนฝ่ายตรงข้ามกลับมา ซึ่งในอนาคตอยากให้นายวิรัชเข้ามาร่วมทำงานพัฒนาวงการ

นอกจากนี้ ตำแหน่งอุปนายกสมาคม 5 ตำแหน่ง และ กรรมการบริหารอีก 13 ตำแหน่ง ก็เป็นฝ่ายของนายวรวีร์ได้รับเลือกทั้งหมดด้วยเช่นเดียวกัน แต่ทว่าล่าสุด ทางกกต.ที่กำกับดูแลการเลือกตั้งทั้ง 3 คน ประกาศไม่รับรองผลการเลือกตั้งหนนี้ และจะแถลงข่าวในวันนี้ช่วงเวลา 15.00 น. ที่โรงแรมโกลเดนท์ทิวลิป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง