ตร.ภูเก็ต ตรวจสอบเหตุไฟไหม้ "ซุปเปอร์ชีพ" อีกครั้ง-ค้นหาผู้เสียชีวิต

อาชญากรรม
18 ต.ค. 56
05:35
53
Logo Thai PBS
ตร.ภูเก็ต ตรวจสอบเหตุไฟไหม้ "ซุปเปอร์ชีพ" อีกครั้ง-ค้นหาผู้เสียชีวิต

ตร.ภูเก็ต เตรียมตรวจสอบสถานที่ ห้างซุปเปอร์ชีพ อ.เมือง อีกครั้ง หลังเพลิงสงบ ขณะเดียวกัน มีญาติผู้สูญหาย ที่ระบุว่า ผู้สูญหายเป็นพนักงานกะดึกของห้างซุปเปอร์ชีพ สาขาใหญ่ บนถนนเทพกษัตรี อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งหายตัวไปหลังห้างถูกเพลิงไหม้เมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา แม้จะมีข้อมูลที่ระบุถึงการสูญหาย แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า การหายตัวไปของพนักงานคนนี้ เกี่ยวข้องกับเหตุเพลิงไหม้หรือไม่ เนื่องจากการเข้าพื้นที่ตรวจสอบของตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จ.ภูเก็ต ทำได้เพียงบางส่วน เพราะเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) มีบางพื้นที่ยังต้องควบคุมการประทุของเปลวไฟอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (18 ต.ค.) เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง หลังเพลิงได้สงบลงแล้วทั้งหมด ซึ่งนอกจากจะทำการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต ยังจะมีการเข้าเก็บหลักฐานการเกิดเหตุด้วย

 
ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยืนยันว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยบริเวณที่เกิดเหตุ กินวงกว้าง 25 ไร่ มีอาคาร 4 หลัง รวมบ้านพักคนงานถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด และเหตุครั้งนี้ยังทำให้บ้านเรือนประชาชน 1 หลัง ร้านจำหน่ายเหล็ก อู่ซ่อมรถ ได้รับเสียหายบางส่วน ซึ่งทางจังหวัดพร้อมจะเยียวยาตามระเบียบของราชการ

    

 
ทั้งนี้ จ.ภูเก็ตได้ตั้งศูนย์ขึ้นให้ความช่วยเหลือ 2 ศูนย์ คือ ศูนย์ของตำรวจ ดูแลด้านการจราจร ป้องกันไม่ให้เข้าใกล้ที่เกิดเหตุ พร้อมให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุ ส่วนอีกหนึ่งศูนย์เพื่อรับแจ้งเหตุ และข้อร้องเรียน โดยมีเจ้าหน้าประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ประสานให้การช่วยเหลือแรงงาน ทั้งคนไทย 2,736 คน และคนต่างด้าวอีก 700 คน โดยจังหวัดจะเร่งรัดให้ทางบริษัทยืนยันจำนวนพนักงานที่จะรับเข้าทำงานต่อ และในส่วนพนักงานที่ไม่รับทำงานต่อ ทางจังหวัดจะได้ช่วยเหลือทันที
 
นอกจากนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุมีประชาชนเข้าไปถ่ายภาพ และคลิปเพลิงไหม้ห้างดังกล่าว แล้วนำไปเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยมีกลุ่มคนที่ไม่หวังดีนำภาพนิ่งศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ซานติก้าผับ กรุงเทพฯ มาโพสต์ พร้อมระบุว่า เป็นเหยื่อที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป ส่งผลให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก
 
สำหรับห้างซุปเปอร์ชีพ สาขาใหญ่ เป็นกิจการค้าส่งและค้าปลีก สัญชาติไทย ที่ดำเนินการมานานกว่า 16 ปี มีสโลแกนว่า ขายส่ง ขายถูก โดยห้างนี้เป็นห้างของทุนท้องถิ่นที่สามารถต่อสู้กับ ห้างโมเดิร์นเทรดจากต่างชาติได้ดี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง