น้ำท่วม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เริ่มลดลงแล้ว-ปชช.ห่วงฝนตกซ้ำในพื้นที่

ภูมิภาค
18 ต.ค. 56
05:43
317
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เริ่มลดลงแล้ว-ปชช.ห่วงฝนตกซ้ำในพื้นที่

ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมที่ตัวเมืองพนัสนิคม จ.ชลบุรี เริ่มลดลงแต่ชาวบ้านในพื้นที่ ยังคงได้รับความเดือดร้อน และยังกังวลเรื่องสถานการณ์ฝนว่า หากฝนตกลงและน้ำในพื้นที่ใกล้เคียงที่จะสมทบมาเพิ่มจะเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์น้ำในพื้นที่

วันนี้ (18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ขณะนี้ระดับน้ำในอ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางพื้นที่ ประชาชนยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอยู่ โดยที่แยกบ้านเก่า อ.พานทอง ทางเข้านิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ในเฟส 7 และ 9 มีน้ำท่วมประมาณ 30 ซม. ทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัด ส่วนที่ถนนสุขประยูร ทางเข้าสู่เขตเมืองพนัสนิคมมีน้ำท่วมขัง 10-30 ซม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ประชาชนที่ต้องการผ่าน ควรเลี่ยงเส้นทางนี้

ขณะเดียวกัน หากผู้ต้องการใช้ถนนสายนี้ ประชาชนริมฝั่งถนนขอความร่วมมือ ไม่ขับรถด้วยความเร็วสูง เนื่องจากจะทำให้เกิดคลื่นน้ำ และซัดเข้าไปในบ้านเรือนเพิ่มขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เจาะเกาะกลางของถนน เพื่อระบายน้ำลงสู่ถนนอีกฝั่งหนึ่ง 

    

 
 
ทั้งนี้ เขตเทศบาลเมือพนัสนิคม ระดับน้ำลดลงจากเมื่อวาน (17 ต.ค.) 50 ซม. ซึ่งแม้ดีขึ้น แต่ประชาชนก็ยังมีความกังวลว่า ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นสูงอีก และกลับมาท่วมอีกครั้ง ทั้งจากสาเหตุของฝนที่ตกลงมา และการรับน้ำจากอำเภอโดยรอบ เช่น อ.บ้านบึง 
 
ขณะเดียวกัน ยังมีการระดมช่วยเหลือจากหลายฝ่าย ทั้งอาสาสมัคร และทหาร แต่ยังขาดอุปกรณ์ และยานพาหนะ เช่น เรือท้องแบน ซึ่งในพื้นที่นอกเขตเทศบาลจะมีความยากลำบากในการช่วยเหลือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง