จนท.ไทยพร้อมช่วยลาว พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เหตุเครื่องบินตก

สังคม
18 ต.ค. 56
07:37
83
Logo Thai PBS
จนท.ไทยพร้อมช่วยลาว พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เหตุเครื่องบินตก

ทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญชาญด้านการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของไทย นำเครื่องมือและทีมงาน ช่วยสนับสนุนการค้นหาและตรวจพิสูจน์ผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก ที่ประเทศลาว โดยเฉพาะหลักฐานคนไทย 5 คน

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 พร้อม ด้วย พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ แถลงข่าวความพร้อมในการจัดส่งทีมพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ-ลายนิ้วมื้อลงพื้นที่เหตุเครื่องบินตก ที่แขวงจำปาสัก ประเทศลาว

พล.ต.อ.จรัมพรเปิดเผยว่า ได้รับการร้องขอจากทางการประเทศลาว ให้ส่งเจ้าหน้าที่ไปพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ที่เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก ซึ่งมีทั้งผู้เสียชีวิต ชาวไทยจำนวน 5 คน และผู้เสียชีวิตสัญชาติอื่นๆด้วย ที่ผ่านมา มีการประสานกรมการปกครองขอลายพิมพ์นิ้วมือของผู้เสียชีวิตชาวไทย 5 คน เพื่อนำไปเทียบเคียง พร้อมมีการประสานกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตชาวไทย ในการเตรียมตรวจสอบดีเอ็นเอ กรณีที่ต้องนำไปใช้ยืนยันบุคคล รวมทั้งประสานขอประวัติการทำฟันของผู้เสียชีวิตชาวไทยทั้งหมด

<"">
<"">

ส่วนการตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิตทั้งหมดจะเป็นไปตามหลักสากล ขณะที่การยืนยันเอกลักษณ์บุคคล ยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาได้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตบางคน มีสภาพศพไม่สมบูรณ์ แต่เบื้องต้นกระบวนการทั้งหมดน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ในการตรวจสอบผลดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง