ไฟไหม้ห้างซุปเปอร์ชิป จ.ภูเก็ต ยังไม่คลี่คลาย เกิดระเบิด-ไฟลุกต่อเนื่อง

ภูมิภาค
18 ต.ค. 56
07:51
189
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ห้างซุปเปอร์ชิป จ.ภูเก็ต ยังไม่คลี่คลาย เกิดระเบิด-ไฟลุกต่อเนื่อง

สถานการณ์เพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชิป จ.ภูเก็ต ยังไม่คลี่คลาย เพราะยังเกิดระเบิด และไฟลุกไหม้ต่อเนื่อง ทำให้การเข้าตรวจสอบพื้นที่ทำได้เพียงร้อยละ 70 ขณะที่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า ต้นเพลิงน่าจะมาจากชั้นวางสินค้าประเภทโฟม ส่วนประกายไฟเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือฝีมือมนุษย์ ซึ่งยังไม่สามารถสรุปได้ในขณะนี้

เสียงระเบิดที่ตามมาด้วยกลุ่มควัน และไฟที่ยังลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ภายในห้างซุปเปอร์ชิป สาขาใหญ่บนถนนเทพกษัตรี อำเภอเมืองภูเก็ตกลายเป็นอุปสรรคสำคัญในการเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ และความเสียหายของห้างซุปเปอร์ชิปที่เกิดเพลิงไหม้เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อภายในอาคาร มีสินค้าไวไฟบางอย่าง เช่น แก๊สหุงต้ม กระป๋องสี หรือขวดแก้วทำให้เกิดเสียงระเบิดเป็นช่วงๆ จึงอันตรายอย่างมาก สำหรับเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปตรวจสอบ ทำให้การเข้าเครียล์พื้นที่ยังทำได้เพียงร้อยละ 70 ของพื้นที่ทั้งหมดที่เกิดเพลิงไหม้กว่า 30 ไร่

ส่วนในช่วงเช้าวันนี้ (18 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากจังหวัดใกล้เคียงเตรียมความพร้อมเข้าตรวจสอบพื้นที่ทันทีหากไฟเริ่มสงบลง แต่อย่างไรก็ตาม พื้นที่รอบบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เพราะเกรงว่าอาจมีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาลักทรัพย์ที่หลงเหลือจากเพลิงไหม้

<"">
<"">

ขณะที่ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามหาสาเหตุของเพลิงไหม้ พบว่า ต้นเพลิงมาจากทางด้านหลังของอาคาร ซึ่งเป็นจุดวางสินค้าประเภทโฟม ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี แต่ประกายไฟเกิดขึ้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากการกระทำของมนุษย์ยังไม่สามารถสรุปได้

รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดภูเก็ต ยังบอกด้วยว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกให้ผู้ได้รับผลกระทบ สามารถแจ้งรายละเอียดความเสียหาย โดยเบื้องต้น มีผู้มาแจ้งแล้ว 33 ราย ส่วนบรรยากาศของร้านสะดวกซื้อซุปเปอร์ชิฟ สาขาย่อยกว่า 10 สาขาในจังหวัดภูเก็ตวันนี้ (18 ต.ค.) ยังมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก แม้ว่าสินค้าบางอย่างอาจขาดตลาด เพราะสาขาใหญ่ถูกเพลิงไหม้

ขณะที่ ทางจังหวัดภูเก็ตได้แจ้งให้เจ้าของร้านสะดวกซื้อ หรือห้างสรรพสินค้ารายใหญ่อื่นๆ มีการซักซ้อมแผนในการรับมือเหตุอัคคีภัย หรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย พร้อมวางมาตรการช่วยเหลือพนักงานกว่า 2,700 คน ด้านเทศบาลตำบลรัษฎาเตรียมจัดสรรงบฉุกเฉินเยียวยาเบื้องต้น จำนวน 5 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง