เตือนภัย "มิจฉาชีพ" อ้างตัวเป็นคุณหญิง หลอกเอาเงิน-ทรัพย์สิน

อาชญากรรม
18 ต.ค. 56
08:14
694
Logo Thai PBS
เตือนภัย "มิจฉาชีพ" อ้างตัวเป็นคุณหญิง หลอกเอาเงิน-ทรัพย์สิน

เตือนภัย มิจฉาชีพอ้างเป็นคุณหญิงหลอกยืมเงินและทรัพย์สิน มีผู้เสียหายในหลายจังหวัด และมีหมายจับคดีฉ้อโกงทรัพย์ แต่ยังหนีลอยนวล ล่าสุด เข้ามาก่อเหตุหลอกเอาเงิน และสิ่งของบริจาคจากศูนย์พัฒนาเยาวชน ในชุมชนย่านเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร เสียหายไปกว่า 300,000 บาท หลังเห็นศูนย์แห่งนี้ ออกรายการสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง

นางปนัดดา จันทร์อุดร เจ้าของศูนย์พัฒนาเยาวชน ในชุมชนซอยนวลจิตร เขตวัฒนา นำรูปภาพ และเอกสารของนางมนต์สินี เจนวาริน อายุ 66 ปี ที่เข้ามาตีสนิทโดยอ้างว่า รู้จักศูนย์แห่งนี้จากทางรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ที่นางปนัดดา เคยไปออกรายการเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ในชุมชนที่ด้อยโอกาส จนมีผู้บริจาคสิ่งของมาจำนวนมาก ซึ่งนางมนต์สินีอ้างว่า ตัวเองเป็นคุณหญิง และต้องการช่วยเหลือศูนย์ฯแห่งนี้ โดยจะนำเงินมาช่วยเหลือ 2 ล้านบาท แต่มีข้อแลกเปลี่ยน คือ ต้องนำของบริจาคในศูนย์ฯ ไปมอบให้กับวัด และเด็ก ๆ ที่ด้อยโอกาสในพื้นที่อื่นก่อน จากนั้นยังขอยืมเงินอีก 250,000 บาท โดยรับปากว่า จะนำเงินและสิ่งของบริจาคที่เอาไป มาคืนทั้งหมด

 
แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่ได้เงิน และของบริจาคคืนแต่อย่างใด ขณะนี้ติดต่อไม่ได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอก และเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ รวมถึง นางมนต์สินี จันวาริน มีหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงราย ในคดีฉ้อโกงทรัพย์ ติดตามการเตือนภัยและช่วยกันแจ้งเบาะแส เรื่องนี้ในรายการสถานีประชาชน เวลา 14.05 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง