จนท.ยังกู้ซากเรือชนกันในแม่น้ำป่าสัก จ.อยุธยาฯ ไม่ได้

ภูมิภาค
18 ต.ค. 56
09:52
107
Logo Thai PBS
 จนท.ยังกู้ซากเรือชนกันในแม่น้ำป่าสัก จ.อยุธยาฯ ไม่ได้

เรือบรรทุกหินชนกับเรือบรรทุกพ่วงเปล่าจนล่ม ในแม่น้ำป่าสัก จ.พระนครศรีอยุธยา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถกู้ซากเรือได้ เนื่องจากระแสน้ำเชี่ยว และพบว่า สภาพแม่น้่ำบริเวณจุดเกิดเหตุ คับแคบ เป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ เนื่องจากมีเรือสินค้าจอดเป็นจำนวนมาก

เหตุการณ์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ชาวบ้านบันทึกไว้ได้ หลังเรือบรรทุกหินขนาดใหญ่ ที่ต่อพ่วงกันมา 4 ลำ ชนกับเรือบรรทุกพ่วงเปล่า ที่จอดรอรับสินค้า ริมแม่น้ำป่าสัก ช่วงต.คลองสะแก อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จนเกิดรูรั่ว ทำให้น้ำทะลักเข้าเรือ จนจมลงในแม่น้ำ

การตรวจสอบพบว่าเรือที่ล่ม เป็นของบริษัท อรพรรณ จำกัด โดยขณะที่เรือบรรทุกหิน ต่อพ่วง 4 ลำ ล่องมาตามแม่น้ำป่าสัก เพื่อเข้ากรุงเทพมหานคร เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นโค้งแม่น้ำ กระแสน้ำแรงและเป็นช่วงพายุนารี เรือเกิดเสียการทรงตัว ทำให้เรือบรรทุกหินลำที่ 3 ไหลไปชนกับเรือบรรทุกพ่วงเปล่า ที่จอดริมแม่น้ำจนจม แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ

สำนักงานเจ้าท่า เขต 2 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังไม่สามารถกู้ซากเรือได้ เพราะกระแสน้ำเชี่ยว แต่ได้นำทุ่นขนาดใหญ่ ไปวางจุดที่เรือจม เพื่อรอให้ระดับ น้ำในแม่น้ำป่าสักลดลงสู่ภาวะปกติ ขณะที่ การจราจรทางน้ำช่วงดังกล่าว มีสภาพคับแคบ เนื่องจากมีเรือสินค้า จอดริมแม่น้ำเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อการเดินเรือ และก่อนหน้านี้ ชาวบ้านเคยร้องเรียนปัญหาดังกล่าวไปยังสำนักงานเจ้าท่าเขต 2 แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง