เทศบาลพานทองถูกมวลน้ำจากพนัสนิคมเข้าท่วมแล้ว คาดอมตะนครกระทบด้วย

ภูมิภาค
18 ต.ค. 56
12:23
300
Logo Thai PBS
เทศบาลพานทองถูกมวลน้ำจากพนัสนิคมเข้าท่วมแล้ว คาดอมตะนครกระทบด้วย

มวลน้ำจาก อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เริ่มไหลบ่าเข้าท่วมเขตเทศบาลพานทองแล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยคาดว่ามวลก้อนดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อนิคมอุตสาหกรรอมตะนครเช่นกัน

มวลน้ำที่ไหลบ่ามาจาก อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เริ่มไหลทะลักเข้าท่วม เขตเทศบาลเมืองพานทอง ส่งผลให้บ้านเรือนกว่า 2,500 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมอีกระลอก โดยเฉพาะหน้าโรงพยาบาลพานทอง และตลาดเก่าพานทอง ระดับน้ำเริ่มสูง 40-90 เซ็นติเมตรแล้ว

ส่วนที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ภายหลังทราบว่าเทศบาลพานทองถูกน้ำท่วมแล้ว ผู้ประกอบการโรงงาน โดยเฉพาะพื้นที่เฟส 7-9 ได้สั่งให้พนักงานช่วยกันบรรจุกระสอบทราย เพื่อนำไปไปกั้นน้ำที่ประตูของโรงงานอย่างเต็มที่ เนื่องจากพื้นที่บริเวณเฟสดังกล่าวจะเป็นพื้นที่รับมวลน้ำต่อจาก อ.พานทอง ก่อนไหลผ่านเข้าตัวเมืองชลบุรีออกสู่ทะเล

ขณะที่ จ.ฉะเชิงทรา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เร่ง ประชุมเตรียมวางแผนรับมือมวลน้ำ ที่คาดว่าจะหลากจาก จ.ปราจีนบุรีในช่วงวัน 2 วันนี้ ประกอบกับเป็นช่วงน้ำทะเลหนุนสูง ซึ่งจะทำให้น้ำไหลทะลักจะเข้าท่วมเขตเทศบาลระยอง และ พื้นที่เขตเศรษฐกิจอย่างแน่นอน เนื่องจากขณะนี้ระดับน้ำ ได้ไหลเข้าท่วมในเขตเทศบาลแล้วบางจุด มีระดับสูงประมาณ 10-20 เซ็นติเมตร ซึ่งมีปริมาณเท่ากับน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 ทั้งที่มวลน้ำจาก จ.ปราจีนบุรี ยังมาไม่ถึง ล่าสุดได้ประกาศเตือนประชนให้เตรียมรับมือมวลน้ำดังกล่าว และเก็บทรัพย์สินไว้บนที่สูง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง