กกต.มีมติ 3ใน5 ไม่รับรองการเลือกตั้งนายกฯ ฟุตบอลฯ

กีฬา
18 ต.ค. 56
14:10
48
Logo Thai PBS
กกต.มีมติ 3ใน5 ไม่รับรองการเลือกตั้งนายกฯ ฟุตบอลฯ

กกต. มีมติ 3 ใน 5 ไม่ลงนามรับรองการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ที่ต้องพิจารณาตัดสินรับรองการเลือกตั้งครั้งนี้

คำแถลงของนายชนินทร์ แก่นหิรัญ หนึ่งในคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล (กกต.) ที่มีมติ 3 ใน 5 ไม่ลงนามรับรองผลการเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา นายวรวีร์ มะกูดี ได้รับคะแนนเสียงชนะ นายวิรัช ชาญพาณิชย์ 42 ต่อ 28 คะแนน

นายชนินทร์ยังฝากขอโทษแฟนฟุตบอลชาวไทยที่ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ดีที่สุด หลังปล่อยให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมาเกิดข้อกังขามากมาย ทั้งการเปลี่ยนตัวคณะกรรมการอุทธรณ์ จนนำมาซึ่งคำวินิจฉัยที่ไม่มีหลักการและเหตุผลจากกรณีตัวแทนที่มีสิทธิ์ลงคะแนนซ้ำซ้อน

นายชนินทร์ ชี้แจงว่า กกต.จำเป็นต้องดำเนินการเลือกตั้งตามคณะกรรมการอุทธรณ์ และตามกรอบเวลาของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แม้จะเห็นความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้นก็ตาม

นายชนินนทร์ ยังบอกอีกว่า กกต.ได้หมดวาระหลังการเลือกตั้งสิ้นสุดลงและประกาศผลต่อสื่อมวลชน ซึ่งต่อไปขึ้นอยู่กับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ว่าจะพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่

สำหรับตัวแทนคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง 3 ใน 5 เสียงที่ไม่รับรองผลการเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายชนินทร์, พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ ในฐานะประธาน กกต. และ นายธนา ธรรมวิหาร ส่วนทางสโมสรสมาชิกที่เสียสิทธิ์ต้องไปดำเนินการฟ้องร้องในชั้นศาล ซึ่งจะต้องยื่นฟ้องภายใน 1 เดือน และนำคำร้องไปคัดค้านการจดทะเบียนผลการเลือกตั้งกับกรมการปกครองต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง