จนท.วางกำลังรอบห้างซุปเปอร์ชีป ป้องกันมิจฉาชีพแฝงตัวขโมยทรัพย์สิน

18 ต.ค. 56
14:12
197
Logo Thai PBS
จนท.วางกำลังรอบห้างซุปเปอร์ชีป ป้องกันมิจฉาชีพแฝงตัวขโมยทรัพย์สิน

ความเสียหายเกือบทั้งหมดของห้างซุปเปอร์ชีป ที่ถูกเพลิงไหม้เมื่อ 2 วันก่อน ทำให้เจ้าหน้าที่วางต้องกำลังรอบพื้นที่เกิดเหตุ หลังพบว่า มีคนบางกลุ่มฉวยโอกาสเข้าไปภายในอาคารบางจุดที่เพลิงเริ่มสงบ เพื่อขโมยทรัพย์สิน

เหตุระเบิดภายในอาคารและเพลิงที่ยังคงยังลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ภายในห้างซุปเปอร์ชิป สาขาใหญ่บนถนนเทพกษัตรี อ.เมือง จ.ภูเก็ต กลายเป็นอุปสรรคสำคัญในการเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ และความเสียหายของห้างซุปเปอร์ชิปที่เกิดเพลิงไหม้เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 17 ต.ค.) โดยเฉพาะเมื่อภายในอาคาร มีสินค้าซึ่งเป็นวัตถุไวไฟบางอย่าง เช่นแก๊สหุงต้ม กระป๋องสี หรือขวดแก้วทำให้เกิดเสียงระเบิดเป็นช่วง ๆ ซึ่งเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปตรวจสอบอย่างมาก ทำให้การเข้าเครียล์พื้นที่ยังทำได้เพียง 70 % ของพื้นที่ทั้งหมดที่เกิดเพลิงไหม้กว่า 30 ไร่
 

<"">
 
<"">

ส่วนในช่วงเช้าวันนี้ (18 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากจังหวัดใกล้เคียงเตรียมความพร้อมเข้าตรวจสอบพื้นที่ทันทีหากไฟเริ่มสงบลง แต่อย่างไรก็ตาม พื้นที่รอบบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เพราะเกรงว่า อาจมีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาลักทรัพย์ที่หลงเหลือจากเพลิงไหม้

ขณะที่ พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต ประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามหา สาเหตุของเพลิงไหม้ พบว่า ต้นเพลิงมาจากทางด้านหลังของอาคารซึ่งเป็นจุดวางสินค้าประเภทโฟม ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี แต่ประกายไฟเกิดขึ้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากการกระทำของมนุษย์ยังไม่สามารถสรุปได้
 
<"">
 
<"">

รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดภูเก็ต ยังเผยว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกให้ผู้ได้รับผลกระทบ สามารถแจ้งรายละเอียดความเสียหาย โดยเบื้องต้น มีผู้มาแจ้งแล้ว 33 ราย

ส่วนบรรยากาศของร้านสะดวกซื้อซุปเปอร์ชิป สาขาย่อยกว่า 10 สาขาในจังหวัดภูเก็ตวันนี้ (18 ต.ค.) ยังมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก แม้ว่าสินค้าบางอย่างอาจขาดตลาด เพราะสาขาใหญ่ถูกเพลิงไหม้

ขณะที่ ทางจังหวัดภูเก็ต ได้แจ้งให้เจ้าของร้านสะดวกซื้อ หรือห้างสรรพสินค้ารายใหญ่อื่น ๆ มีการซักซ้อมแผนในการรับมือเหตุอัคคีภัย หรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย พร้อมวางมาตรการช่วยเหลือพนักงานกว่า 2,700 คน ด้านเทศบาลตำบลรัษฎา เตรียมจัดสรรงบฉุกเฉิน เยียวยาเบื้องต้น จำนวน 5,000,000 บาท 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง