เปิดแผนการตลาด "ซุปเปอร์ชิป" กับการแข่งขัน "ทุนข้ามชาติ"

เปิดแผนการตลาด "ซุปเปอร์ชิป" กับการแข่งขัน "ทุนข้ามชาติ"

เปิดแผนการตลาด "ซุปเปอร์ชิป" กับการแข่งขัน "ทุนข้ามชาติ"

รูปข่าว : เปิดแผนการตลาด "ซุปเปอร์ชิป" กับการแข่งขัน "ทุนข้ามชาติ"

เปิดแผนการตลาด เปิดแผนการตลาดของห้างสรรพสินค้า "ซุปเปอร์ชิป" ในการแข่งขันกับ "ทุนต่างชาติ"

  
ด้วยเหตุที่อยู่ใกล้บ้าน และสินค้าราคาถูกกว่าที่อื่น ๆ ทำให้ลูกค้าทั้งใน และต่างประเทศแวะเวียนมาซื้อสินค้าจากร้านซุปเปอร์ชิป สาขาย่อยที่มีเกือบทุกมุมเมืองของเกาะภูเก็ต ลูกค้าหลายคนบอกว่า สินค้าที่นี้ถูกกว่าสินค้าในร้านสะดวกซื้ออื่นๆ และมีหลากหลายประเภททั้งผลไม้ อาหารสด และเครื่องดื่ม ทำให้ร้านซุปเปอร์ชิป ร้านค้าสะดวกซื้อของคนไทยสามารถตีตลาดร้านสะดวกซื้อ ซึ่งถือหุ้นโดยคนต่างชาติได้สำเร็จในเกาะภูเก็ต
  
ชาวจังหวัดภูเก็ต เผยว่า เป็นลูกค้าขาประจำของร้านซุปเปอร์ชิปมาหลายปี เพราะต้องซื้อสินค้ามาประกอบอาหารขายทุกวัน และแม้ว่าวันนี้สินค้าบางประเภท โดยเฉพาะของสดจะหายไปจากชั้นวางจำหน่ายบางสาขา เพราะซุปเปอร์ชิปสาขาใหญ่ที่ใช้กระจายสินค้าถูกเพลิงไหม้ แต่ก็ยังอยากซื้อสินค้าที่นี้ เพื่อให้กำลังใจเจ้าของกิจการและพนักงานกว่า 2,700 คน ที่ต้องกลายเป็นคนตกงาน
  
ห้างซุปเปอร์ชีป เป็นธุรกิจค้าปลีก และค้าส่งสัญชาติไทย ที่มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 5,000,000 บาท เมื่อปี 2538 โดยมีตระกูลอนันตจรูญวงศ์ เป็นผู้เริ่มต้นทำธุรกิจ จากร้านโชว์ห่วยเล็ก ๆ จนขยายอาณาเขตเกือบ 50 ไร่ ซึ่งปัจจุบันบริหารงานโดยนายบุญสม อนันตจรูญวงศ์ ซึ่งเป็นทายาทคนที่ 2 ของตระกูล โดยเน้นความต่างจากห้างสรรพสินค้าทั่วไป คือ ก่อสร้างเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว มุงสังกะสี ไม่ติดแอร์ แต่มีสินค้ากว่า 3,000 รายการซึ่งมีราคาถูกกว่าที่อื่น ๆ อีกทั้งยังมีแผนทางธุรกิจขยายร้านค้าย่อยไปตามสถานที่ต่าง ๆ บนเกาะภูเก็ต ไม่น้อยกว่า 25 สาขา ทำให้มีรายได้จากการประกอบธุรกิจไม่ต่ำกว่า 3,000 - 4,000 ล้านบาทต่อปี 


กลับขึ้นด้านบน