"ไฟป่า" ออสเตรเลีย ยังควบคุมไม่ได้-มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

ต่างประเทศ
19 ต.ค. 56
04:24
85
Logo Thai PBS
"ไฟป่า" ออสเตรเลีย ยังควบคุมไม่ได้-มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

สถานการณ์ไฟป่าในรัฐนิว เซาธ์ เวลส์ ของออสเตรเลียยังน่าวิตก ล่าสุดยังมีไฟป่ากว่า 20 จุด ที่ยังควบคุมไม่ได้ ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน จากวิกฤตไฟป่าที่เกิดขึ้น

สื่อของออสเตรเลียรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน จากวิกฤตไฟป่าในรัฐนิว เซาธ์ เวลส์ เป็นชายอายุ 63 ปี ซึ่งหัวใจวายขณะพยายามสกัดไฟที่กำลังลุกลามเข้าใกล้บ้าน ขณะที่สถานการณ์ไฟป่าล่าสุดยังน่าวิตก มีรายงานว่ายังมีไฟป่ากว่า 20 จุด ที่หน่วยดับเพลิงยังไม่สามารถควบคุมได้ แม้ว่าสภาพอากาศจะเริ่มดีขึ้น หลังอุณหภูมิที่พุ่งสูงและกระแสลมโหมให้ไฟลุกไหม้รุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว

 
ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 2 พันนาย พร้อมรถฉีดน้ำกว่า 300 คันและเฮลิคอปเตอร์อีก 80 ลำ ระดมกำลังสะกัดไฟป่าที่ลุกไหม้ทั่วรัฐนิว เซาธ์ เวลส์ ถึง 98 จุด แต่การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศร้อนและกระแสลมแรง โดยเขตบูล เม้าท์เท่น (Blue Mountains) ทางตะวันตกของนครซิดนี่ย์ เป็นจุดที่ไฟป่าลุกไหม้รุนแรงที่สุด หน่วยดับเพลิงเปิดเผยว่า มีบ้านเรือนในเขตบูล เม้าท์เท่น ถูกไฟเผาวอดไปแล้วถึง 81 หลัง และได้รับความเสียหายอย่างหนักอีก 37 หลัง คาดว่าบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากไฟป่าในครั้งนี้อาจจะสูงกว่า 200 หลัง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง