"ไทย-ลาว" พิสูจน์ "เอกลักษณ์บุคคล" ผู้เสียชีวิตเครื่องบินลาวตกวันนี้-พบแล้ว 26 ศพ

ภูมิภาค
19 ต.ค. 56
04:54
136
Logo Thai PBS
"ไทย-ลาว" พิสูจน์ "เอกลักษณ์บุคคล" ผู้เสียชีวิตเครื่องบินลาวตกวันนี้-พบแล้ว 26 ศพ

วันนี้ (19 ต.ค.) ไทย-ลาว เตรียมตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินลาวตกที่นำขึ้นมาได้แล้ว โดยวาง 3 แนวทางเบื้องต้น ในการตรวจพิสูจน์ เนื่องจากสภาพร่างผู้เสียชีวิตไม่สมบูรณ์

วันนี้ การตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินลาวตก ทางการไทยได้แนะนำ 3 แนวทางตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล คือ ตรวจเทียบดีเอ็นเอ, หลักฐานรอยพิมพ์ฟัน และ ลายพิมพ์นิ้วมือ ซึ่งในวันนี้ จะร่วมกันตรวจสอบในส่วนของลายพิมพ์นิ้วมือที่เจ้าหน้าที่ทางการลาวได้เก็บลายนิ้วมือผู้เสียชีวิตไว้แล้ว เพื่อการส่งศพให้ญาติได้อย่างถูกต้อง ส่วนศพที่ไม่สามารถตรวจลายนิ้วมือได้ จะใช้วิธีตรวจเทียบดีเอ็นเอ หรือ ตรวจรอยพิมพ์ฟันแทน

 
ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตที่นำร่างขึ้นมาได้ ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แจ้งจำนวนอย่างเป็นทางการ 26 คน แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าเป็นคนสัญชาติใด เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล
 
ส่วนของไทยให้การสนับสนุนในเรื่องเทคนิค และบุคลากร โดยเครื่องบินลำเลียงเที่ยวบินพิเศษของกองบัญชาการกองทัพไทย ได้ขนอุปกรณ์ค้นหาที่มีความทันสมัย พร้อมทั้งนำเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญและนักประดาน้ำ ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สนับสนุนชุดพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง