ร่วมเปลี่ยนหวังสู่ชัยชนะใน "We are Marshall สู้เพื่อเกียรติยศ" ไทยเธียร์เตอร์ คืนนี้

Logo Thai PBS
ร่วมเปลี่ยนหวังสู่ชัยชนะใน "We are Marshall สู้เพื่อเกียรติยศ" ไทยเธียร์เตอร์ คืนนี้

ความสูญเสียที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน อาจทำให้หลายคนเสียกำลังใจ แต่ไม่ใช่สำหรับโค้ชแจ็คที่รวมใจคนในเมืองอีกครั้ง ด้วยการนำทีมอเมริกันฟุตบอลไปสู่ความสำเร็จ ติดตามภาพยนตร์สุดประทับใจที่สร้างจากเรื่องจริง We Are Marshall ที่จะนำมาให้ชมทาง Thai เธียเตอร์ คืนนี้ (19 ต.ค.)

อุบัติเหตุไม่คาดฝันได้คร่าชีวิตคนบนเครื่องบินไปทั้งหมด รวมถึงสมาชิกทีมอเมริกันฟุตบอลของมหาวิทยาลัยมาร์แชล ขวัญใจของชาวเมือง Huntington จนทั้งเมืองตกอยู่ในความเศร้า

 
แม้ทางมหาวิทยาลัยตัดสินใจยุบทีม แต่สมาชิกที่เหลืออยู่ นักศึกษา และชาวเมือง ต่างขอให้ฟื้นทีมฟุตบอลที่พวกเขาภาคภูมิใจขึ้นมาอีกครั้ง Jack Lengyel (แจ็ค เล็งเยล) หัวหน้าโค้ชคนใหม่จึงต้องพยายามทุกทาง เพื่อสานฝันของคนที่จากไป และสมานบาดแผลในใจของคนทั้งเมือง

    

 
We Are Marshall เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงในปี 1970 หลังทีมมาร์แชลสูญเสียนักกีฬา และโค้ชไปในเหตุการณ์เครื่องบินตก นอกจากทำให้เห็นถึงวิธีการรับมือกับความสูญเสีย และรู้จักก้าวต่อไปในอนาคต ยังทำให้เห็นพลังของกีฬาที่ช่วยให้คนพัฒนาตัวเอง และรวมใจผู้คนจนเกิดความสามัคคี
 
ร่วมให้กำลังใจทีมมาร์แชลในการฟันฝ่าอุปสรรค และเปลี่ยนความสิ้นหวังให้เป็นพลังสู่ชัยชนะ ใน "We are Marshall: สู้เพื่อเกียรติยศ" ไทยเธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ ทางไทยพีบีเอส เพราะเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริง โค้ชและนักกีฬาของทีมมาร์แชลบางส่วนจึงมาร่วมแสดงด้วยนะคะ รวมถึงโค้ชแจ็ค คนสำคัญที่ช่วยกอบกู้ทีมขึ้นมาใหม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง