กองพิสูจน์หลักฐาน เคลียร์พื้นที่ไฟไหม้ห้างฯ ซุปเปอร์ชีป

ภูมิภาค
19 ต.ค. 56
09:03
94
Logo Thai PBS
กองพิสูจน์หลักฐาน เคลียร์พื้นที่ไฟไหม้ห้างฯ ซุปเปอร์ชีป

เจ้าหน้าที่นำธงสีเขียว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพื้นที่ปลอดภัย มาติดตั้งตามจุดต่างๆ ในพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างฯซุปเปอร์ชีป จ.ภูเก็ต ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ต้องเร่งแจกจ่ายหน้ากากอนามัย หลังพบว่า ประชาชนที่อาศัยบริเวณใกล้เคียง เริ่มป่วยจากการสูดควันพิษ

ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้สถานการณ์เพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชิปใน จ.ภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย โดยหลายจุดที่เคยเป็นพื้นที่เสี่ยงเพลิงเริ่มสงบ และไม่มีเสียงระเบิดออกมาเหมือนที่ผ่านมา ทำให้ช่วงเช้าวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตสามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุได้มากขึ้น และได้นำธงสีเขียวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพื้นที่ปลอดภัยมาปักไว้เป็นจุดๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆ สามารถเข้าไปตรวจสอบได้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าทีก็ยังไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันการขโมยทรัพย์สินที่เหลือจากไฟไหม้ และได้สนธิกำลังจากตำรวจในสถานีตำรวจสามแห่งเพื่อดูแลรอบบริเวณ ทั้งสถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สถานีตำรวจวิชิต และสถานีตำรวจฉลอง ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายในข้อหาลักทรัพย์ แต่จะอนุญาตให้เฉพาะเจ้าของร้านที่เช่าพื้นที่ ในห้างซุปเปอร์ชิปบางรายสามารถเข้าไปสำรวจความเสียหายของสินค้าภายในได้ในโซนที่ปลอดภัย

แต่ยังคงมีกลุ่มควันที่ยังคงหลงเหลือจากเพลิงไหม้อีกจำนวนมากเริ่มทำให้เจ้าหน้าที่หลายนายเริ่มป่วยเพราะสูดควันพิษ เนื่องจากต้องดูแลพื้นที่เกิดเหตุตลอด 24 ชั่วโมง และแม้ว่าบางคนจะสวมหน้ากากป้องกันควันพิษ แต่ก็ช่วยได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากหน้ากากที่สวมใส่ไม่ได้มาตรฐาน

เช่นเดียวกับชาวบ้านที่อยู่รอบบริเวณที่เกิดเหตุ หลายคนเริ่มปวดศีรษะเพราะสูดควัน ทำให้สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ต้องเร่งให้ความรู้ในการป้องกันตัวจากควันพิษที่อันตรายต่อสุขภาพ โดยผู้ป่วยที่มีอาการแสบคอ, จมูก, หายใจไม่ออก, ปวดศรีษะ คลื่นไส้ และกล้ามเนื้ออ่อนแรง ต้องพบแพทย์โดยด่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง