ประชาชนหลายจังหวัดร่วมตักบาตรเทโว ในวันออกพรรษา

ภูมิภาค
20 ต.ค. 56
06:17
411
Logo Thai PBS
ประชาชนหลายจังหวัดร่วมตักบาตรเทโว ในวันออกพรรษา

ประชาชนในหลายจังหวัด ร่วมตักบาตรโทโวโรหณะ เนื่องในเทศกาลวันออกพรรษา โดยเฉพาะที่ จ.เชียงราย มีชาวลาวเดินทางมาร่วมงาน เป็นจำนวนมาก

ชาวจังหวัดเชียงราย และชาวลาว กว่า 1,000 คน นำข้าวสารอาหารแห้ง ร่วมทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะ ที่วัดพระธาตุจอมกิตติ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยมีพิธีล้านนา อัญเชิญพระพุทธรูป ประดิษฐานบนบุษบก นำพระสงฆ์ 87 รูป เดินลงจากบันไดสูง 395 ขั้น เพื่อรับบาตร

ส่วนที่ จ.ตาก พระสงฆ์ไทย-พม่า กว่า 500 รูป ร่วมขบวนตักบาตรเทโว ในเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด ปีนี้ มีพระพม่า แม่ชี นักพรต เดินทางมาจากจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง รัฐมอญ รวมทั้งเมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า

ขณะที่ ใน จ.เชียงใหม่, จ.ลำพูน, จ.น่าน, จ.พิษณุโลก และ จ.นครสวรรค์ ต่างนำข้าวสาร อาหารแห้ง ไปทำบุญตักบาตรเทโว อย่างเนืองแน่น ท่ามกลางอากาศหนาว และมีฝนตกในบางพื้นที่ ที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา พุทธศาสนิกชนกว่า 1,000 คน ไปตักบาตรกันอย่างเนืองแน่น

ส่วนใน จ.ระยอง แม้บางพื้นที่ จะประสบภัยน้ำท่วม แต่ประชาชน ยังคงออกไปร่วมตักบาตร ซึ่งที่โรงเรียนวัดป่าประดู่ ในอำเภอเมือง ประชาชนร่วมตักบาตรพระสงฆ์ และสามเณร กว่า 200 รูป

ส่วนบริเวณหน้าเขาวัง พระนครคีรี อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี พระสงฆ์ และสามเณร กว่า 100 รูป เดินลงจากเขาวัง เพื่อรับบิณฑบาตข้าวปัด และข้าวสาร อาหารแห้ง ท่ามกลางผู้ไปร่วมงานจำนวนมาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง