น้ำท่วม จ.ฉะเชิงเทรา เริ่มลดระดับลงแล้ว

ภูมิภาค
20 ต.ค. 56
07:54
87
Logo Thai PBS
น้ำท่วม จ.ฉะเชิงเทรา เริ่มลดระดับลงแล้ว

ฝนที่ตกต่อเนื่องใน จ.นครราชสีมา ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำซับประดู่ ล้นทางระบายน้ำล้น ไหลเข้าท่วมถนนมิตรภาพ ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ส่วนน้ำที่ท่วมขังใน จ.ฉะเชิงเทรา เริ่มลดระดับลงแล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดฉะเชิงเทรา ในหลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลง โดยเฉพาะ อ.ราชสาส์น, อ.บางคล้า, และ อ.บางน้ำเปรี้ยว ระดับน้ำลดลง 10-15 เซนติเมตร ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจในอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา มีน้ำท่วมในช่วงทะเลหนุนสูง โดยคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ระดับน้ำจะลดลงเป็นปกติในกลางเดือนพฤศจิกายน

ส่วนที่ จ.ระยอง ปริมาณในอ่างเก็บน้ำ หนองปลาไหล ใน อ.ปลวกแดง ล้นทางระบายน้ำ ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำระยองเพิ่มสูงขึ้น และเอ่อล้นเข้าท่วม ในเทศบาลตำบลเชิงเนิน บางจุดสูงกว่า 1 เมตรเมื่อคืนวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดกองทัพเรือนำกระสอบทรายเข้าช่วยเหลือ ซึ่งระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมบ้านจัดสรรบริเวณตำบลทับมา ขณะนี้ลดลงเป็นปกติแล้ว

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา ประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยใน จ.นครศรีธรรมราช, จ.สงขลา, จ.ปัตตานี, จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ในช่วงวันที่ 20-21 ตุลาคมนี้

ขณะที่น้ำในอ่างเก็บน้ำซับประดู่ ใน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ปริมาณน้ำล้นทางระบายน้ำ และไหลเข้าท่วมถนนมิตรภาพช่วงวิหารสมเด็จพุทธาจารย์โตสูง ประมาณ 70 เซนติเมตร ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องเปิดเดินรถเพียงช่องทางเดียว ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง