ค้นหาผู้เสียชีวิตเครื่องบินตกกลางแม่น้ำโขงพบศพ 39 คนแล้ว จาก 49 คน

ภูมิภาค
20 ต.ค. 56
07:57
105
Logo Thai PBS
ค้นหาผู้เสียชีวิตเครื่องบินตกกลางแม่น้ำโขงพบศพ 39 คนแล้ว จาก 49 คน

เจ้าหน้าที่ ยังเร่งค้นหาผู้เสียชีวิต จากเหตุเครื่องบิน สายการบินลาวแอร์ไลน์ ตกกลางแม่น้ำโขง เมื่อ 5 วันก่อน ล่าสุดพบศพเพิ่มอีก 9 คน รวมพบ ผู้เสียชีวิตแล้ว 39 คน ขณะที่การค้นหาวันนี้ จะเริ่มจากจุดที่ห่างจากบริเวณเครื่องบินตก ประมาณ 2 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเจ้าหน้าที่ไทย ร่วมประชุมติดตามการค้นหาผู้เสียชีวิต และเก็บกู้ซากเครื่องบิน ของการสายการบินลาวแอร์ไลน์ ที่ประสบเหตุตกกลางแม่น้ำโขง เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดการค้นหาพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 9 คน รวมเป็น 39 คน และ อีก 9 ชิ้นส่วนมนุษย์ จากทั้งหมด 49 คน ซึ่งผ่านการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล มอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว 12 ศพ คือ ชาวลาว 10 ศพ ชาวจีน 1 ศพ และ ชาวกัมพูชา 1 ศพ ส่วนคนไทยทั้ง 5 คน ยังไม่พบศพ

ขณะที่ประกันภัยได้หารือกับญาติผู้เสียชีวิต โดยจะชดเชยให้ผู้เสียชีวิตชาวลาว รายละ 20 ล้านกีบ หรือประมาณ 80,000 บาท ส่วนผู้เสียชีวิตชาวต่างชาติ บริษัทประกันภัย อยู่ระหว่างรวบรวมรายละเอียด และประเมิณความเสียหาย

นายบุญจอม วงศ์เพชร ผู้อำนวยการโทรภาพแห่งชาติลาว เปิดเผยว่า วันที่ 20 ตุลาคมนี้ เจ้าหน้าที่ลาว, ไทย และนานาชาติ จะค้นหาศพ หากจากจุดเครื่องบินตกประมาณ 2 กิโลเมตร โดยจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ และเพิ่มเรือในการค้นหา รวมทั้งค้นหากล่องดำของเครื่องบิน หลังเจ้าหน้าที่จากประเทศฝรั่งเศส พบสัญญาณที่คาดว่าอาจจะมาจากกล่องดำ แต่ยังไม่ยืนยันว่า เป็นสัญญาณจากกล่องดำจริงหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง