ตร.เร่งคดีคลายคดียิง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

อาชญากรรม
20 ต.ค. 56
14:13
265
Logo Thai PBS
ตร.เร่งคดีคลายคดียิง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

คดีการลอบยิงนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ยังเป็นปริศนา ที่ครอบครัวพณิชย์พาติกรรม ต้องการให้ตำรวจเร่งคลี่คลายคดี ขณะที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง โดยที่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาครอบครัวพณิชย์ผาติกรรม เดินทางไปรับศพที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจแล้ว โดยนำศพไปไว้ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน เป็นเวลา 5 คืน

ครอบครัวพณิชย์ผาติกรรมยังคงทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์สูญเสีย นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งเป็นลูกชายคนเดียวที่ถูกคนร้ายลอบยิงคารถปอร์เช่ บริเวณปากซอยรามคำแหง 166 เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 19 ต.ค.)

โดยในวันนี้ (20 ต.ค.) ครอบครัวได้สวมชุดสูทโดฮาร์เกมส์ ปี 2006 ให้กับนายจักรกฤษณ์ ก่อนจะนำร่างไปสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 คืน ที่ศาลา 13 วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน โดยมีขบวนรถฮาเล่ย์ของกลุ่มเพื่อนมาร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย

การสืบสวนติดตามคนร้าย ตำรวจยังคงตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากบ้านพักภายในซอยรามคำแหง 174 มาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ คือ รามคำแหง 166 โดยเชื่อว่า การก่อเหตุครั้งนี้น่าจะมีรถชี้เป้า หากคนร้ายลงมือเองน่าจะยิงตั้งแต่ตอนที่รถจอดติดไฟแดง ประกอบกับปกติแล้ว นายจักรกฤษณ์เป็นคนขับรถเร็ว ไม่น่าจะจอดหรือชะลอให้ทางรถคนอื่น และขณะนั้นขับอยู่เลนที่ 2 ด้วย ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของพยานที่พบว่า มีรถอีกคันอยู่ข้างหน้าที่ขับชะลอ แล้วก็เป็นจังหวะที่รถของคนร้ายตามมายิงทันที

สำหรับประเด็นการสังหาร ตำรวจยังคงไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องของพระเครื่องและความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งจะประชุมติดตามความคืบหน้าคดีอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค.) ที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี

นายจักรกฤษณ์ เกิดวันที่ 31 มกราคม 2516 เป็นบุตรชายของนายมานพ และนางบุญคิด พณิชย์ผาติกรรม จบการศึกษา ปวส. จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ติดทีมชาติไทยครั้งแรกเมื่ออายุ 18 ปี เคยแข่งขันทั้งในระดับซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ ชิงแชมป์เอเชีย ชิงแชมป์โลก เคยได้ที่ 4 ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ปี 1998 / ได้เหรียญเงินจากซีเกมส์ 2005 ที่ฟิลิปปินส์ และได้ที่ 8 ในโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2008 นอกจากนี้ยังเป็นนักแสดง โดยมีผลงานแสดงภาพยนตร์หลายเรื่องเช่น หมากเตะรีเทิร์น, ปืนใหญ่จอมสลัด, ขุนรองปลัดชู

ล่าสุดนายจักรกฤษณ์ ถูกภรรยาและแม่ฟ้องในข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างปรับความเข้าใจกัน แต่ก็มาถูกยิงเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง