ทีมเรือเทพสุริยะคว้าแชมป์เรือยาวประเพณีสนามเทศบาล ต.โพนพิสัย

กีฬา
21 ต.ค. 56
01:30
336
Logo Thai PBS
ทีมเรือเทพสุริยะคว้าแชมป์เรือยาวประเพณีสนามเทศบาล ต.โพนพิสัย

ทีมเรือเทพสุริยะจาก จ.สุรินทร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเอาชนะเจ้าภาพ พร้อมคว้าแชมป์เรือยาวประเพณีสนามเทศบาล ต.โพนพิสัย จ.หนองคาย ได้สำเร็จ

เรือยาวประเพณีสนามเทศบาล ต.โพนพิสัย บริเวณท่าน้ำโขง วัดไทย ใน อ.โพนพิสัย ปีนี้ เลื่อนมาแข่งขันเร็วกว่าเดิม 1 สัปดาห์ เพื่อให้อยู่ในช่วงเดียวกับงานบั้งไฟพญานาคโลก โดยมีการแข่งขันประเภทเดียวคือ เรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย ซึ่งใช้กติกาแบบแข่งขันเที่ยวเดียวรู้ผล ปรากฏว่าในรอบชิงชนะเลิศทีมเรือเทพสุริยะ จาก จ.สุรินทร์ ซึ่งใช้ตัวเรือของทีมสิงห์อีสาน และใช้ฝีพายจาก จ.เพชรบุรี เป็นฝ่ายชนะทีมเรือรุ่งสุริยา ของเจ้าภาพหนองคายได้สำเร็จ คว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท ส่วนทีมเรือรุ่งสุริยารองแชมป์รับเงินไป 70,000 บาท 
 
ขณะที่คู่ชิงที่  3 เป็นการพบกันเองของเรือเจ้าภาพ ปรากฏว่า ทีมเรือเทพบุตรหงส์ทอง จากเทศบาล ต.หาดคำ ชนะ ทีมเรือเอกชัยนาวา จากเทศบาล ต.กวนวัน ไปได้ ทำให้ทีมเรือเทพบุตรหงส์ทอง คว้าเงินรางวัล 50,000 บาท ส่วนเอกชัยนาวาได้ 30,000 บาท ส่วนศึกเรือยาวชิงเจ้าสายน้ำสนามต่อไปเป็นสนามแข่งเรือปลอดเหล้าของ จ.น่าน ที่มีเอกลักษณ์เป็นหัวเรือพญานาคหนึ่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ 14.05 น. เป็นต้นไปเช่นเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง