เตรียมนำศพคนไทย เหตุเครื่องบินลาวตก กลับประเทศไทยวันนี้

ต่างประเทศ
22 ต.ค. 56
01:37
174
Logo Thai PBS
 เตรียมนำศพคนไทย เหตุเครื่องบินลาวตก กลับประเทศไทยวันนี้

การพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบินลาวแอร์ไลน์ตกกลางแม่น้ำโขงเมื่อ 6 วันก่อน สามารถพิสูจน์เอกลักษณ์ได้แล้ว 17 คน จากผู้เสียชีวิตที่ค้นพบ 43 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นคนไทย 3 คน ขณะที่ญาติเตรียมนำศพกลับประเทศไทยในวันนี้ (22 ต.ค.)

จากการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและซากเครื่องบินของสายการบินลาวแอร์ไลน์ตกกลางแม่น้ำโขง เมื่อ 6 วันก่อน พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 43 ศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล โดยศพชาวไทยสามารถยืนยัน ได้แล้ว 3 ศพ คือ นายคะนึง ชาติเกษมชัย นายภัควัตร อติรัตนชัย และนายวีกิจ บุตรสราวุฒิทานุสรณ์ ทางการลาวจะลำเลียงส่งศพคนไทยกลับประเทศไทยในวันนี้

สำหรับการรับเงินชดเชยจากอุบัติเหตุครั้งนี้นั้น ทางญาติคนไทยทั้ง 3 ราย ได้ติดต่อและได้รับเงินจากบริษัทประกันของสายการบินลาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้รับศพละ 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 150,000 บาท ส่วนทีมเก็บกู้เครื่องบินทางกองทัพไทยได้ยุติการค้นหาแล้ว โดยส่งมอบภาระกิจให้ทางการลาวต่อ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบจุดกล่องดำและซากเครื่องบินตกกลางน้ำโขงห่างจากดอนพระลิง หรือเกาะกลางแม่น้ำโขงประมาณ 500 เมตร ซากที่พบเป็นตัวลำเครื่องยาวกว่า 10 เมตร เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเก็บกู้ขึ้นมาได้ และในวันนี้จะมีการวางแผนเก็บกู้กล่องดำ ส่วนซากเครื่องบินยังต้องมีการประชุมอีกครั้งว่าเก็บกู้ได้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง