เหตุระเบิดฆ่าตัวตายบนรถโดยสารในรัสเซีย เสียชีวิต 6 ราย

ต่างประเทศ
22 ต.ค. 56
02:46
155
Logo Thai PBS
เหตุระเบิดฆ่าตัวตายบนรถโดยสารในรัสเซีย เสียชีวิต 6 ราย

เกิดเหตุสะเทือนขวัญในรัสเซีย เมื่อมือระเบิดฆ่าตัวตายจุดชนวนระเบิดตัวเองบนรถโดยสาร มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน โดยรถที่แล่นตามมาสามารถบันทึกภาพเหตุที่เกิดขึ้นไว้ได้

ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดระเบิดบนรถโดยสารบนถนนเมืองโวลโกกราด (Volgograd) เมืองอุตสาหกรรมทางภาคใต้ของรัสเซีย โดยกล้องบนคอนโซลของรถ ที่ขับตามมาสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ซึ่งก็เป็นการโจมตีของมือระเบิดพลีชีพที่จุดชนวนระเบิดตัวเองบนรถโดย ทำให้คนบนรถเสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 32 คน นับเป็นเหตุระเบิดที่รุนแรงที่สุดในรอบ 3 ปี ที่เกิดขึ้นนอกเขตนอร์ธ คอเคซัสของรัสเซีย ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อความความรุนแรงจากคุกคามของกลุ่มกบฎแบ่งแยกดินแดน

แม้จะยังไม่มีกลุ่มใดอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ แต่จากผลการสอบสวนเบื้องต้น ตำรวจของรัสเซียระบุว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายที่ก่อเหตุเป็นสตรีชาวดาเกสถาน (Dagestan) อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งเชื่อว่าเป็นภรรยาของสมาชิกกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรง

เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นสร้างความวิตกว่าอาจจะเกิดการโจมตีในลักษณะนี้ขึ้นอีก ในขณะที่รัสเซียกำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวในเมืองโซชิ (Sochi) เมืองตากอากาศริมชายฝั่งทะเลดำในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า โดยเมืองโซชิก็อยู่ไม่ไกลจากเขตนอร์ธ คอเคซัส ซึ่งมีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง