ตร.คาดรู้สาเหตุลอบยิง"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" พรุ่งนี้

อาชญากรรม
22 ต.ค. 56
04:40
104
Logo Thai PBS
ตร.คาดรู้สาเหตุลอบยิง"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" พรุ่งนี้

ตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถเห็นคนร้ายและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ในคดียิงนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม พร้อมเร่งสอบสวนพยานและตรวจหาหลักฐานประกอบต่างๆ คาดว่าจะรู้สาเหตุที่แท้จริงในวันพุธที่ 23 ตุลาคมนี้

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดหลายจุด ตามเส้นทางถนนที่คนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนีทั้งบริเวณหน้าบ้านพักมารดาของนายจักรกฤษณ์ และหน้าปากซอยรามคำแหง 166 แต่ยังเห็นคนร้ายไม่ชัดเจน ขณะนี้อยู่ระหว่างนำภาพมาลำดับเหตุการณ์เพื่อตรวจสอบหารถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ ขณะนี้ทราบเพียงแค่รุ่นของรถเท่านั้น คาดว่าจะได้เบาแส ที่ทำให้สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าว่า ยังให้ความสำคัญของสาเหตุการยิง ทั้งเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว วงการกีฬา และธุรกิจพระเครื่อง โดยมุ่งประเด็นไปที่ความขัดแย้งในวงการพระเครื่อง และความขัดแย้งส่วนตัวเป็นหลัก แต่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง คาดว่าจะมีความคืบหน้าในคดีมากขึ้นในวันพุธที่ 23 ตุลาคมนี้

ด้านนายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึง กรณีการถูกลอบยิงนายจักรกฤษณ์ จนเสียชีวิตว่า ก่อนที่นายจักรกฤษณ์จะถูกยิงได้เคยมาพบที่บ้านพัก โดยมาระบายความในใจถึงสาเหตุที่ธนาคาร ได้ปล่อยให้ภรรยาเข้าไปรื้อค้นในตู้เซฟแล้วนำทรัพย์สินที่มีมูลค่ากว่า 30-40 ล้านบาท ออกไปจากาตู้เซฟธนาคาร ซึ่งนายจักรกฤษณ์เตรียมจะฟ้องร้องเอาผิดกับธนาคาร แต่นายจักรกฤษณ์กลัวว่าจะสะเทือนถึงภรรยา แต่ไม่ได้พูดถึงเรื่องความขัดแย้งในวงการพระเครื่องแต่อย่างใด

สำหรับการสวดอภิธรรมเมื่อคืนนี้ (21 ต.ค.) เป็นคืนที่สอง ทางด้านสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เป็นเจ้าภาพการสวดอภิธรรม ด้านนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ รักษาการนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ยืนยันการเสียชีวิตครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับความขัดแย้งกับทางสมาคมกีฬายิงปืนอย่างแน่นอน ทั้งยังยกย่องว่าเอ็กซ์คือต้นแบบนักกีฬาทีมชาติที่ดี มีคุณสมบัติของนักกีฬาเป็นผู้มีน้ำใจนักกีฬา

ทั้งนี้ มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า ประเด็นธุรกิจเช่าพระเครื่อง ซึ่งหลายฝ่ายให้น้ำหนักนั้น มีพยานให้ข้อมูลในลักษณะที่ว่า นายจักรกฤษ์ ให้เช่าพระเครื่องปลอมแก่บุคคลในวงการทหาร จนมีการเจรจากัน โดยมีนายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเข้ามาไกล่เกลี่ย ซึ่งนายจักรกฤษณ์เองก็รู้ตัวว่า ถูกปองร้ายต้องหลบไปพักในที่ต่างๆ สำหรับการสอบปากคำพยาน จะต้องสอบสวนบิดา มารดา และภรรยา อย่างละเอียดอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง