ผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ดแจ้งความพีทีทีจีซี เหตุ"น้ำมันรั่ว"

ภูมิภาค
22 ต.ค. 56
04:50
103
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ดแจ้งความพีทีทีจีซี เหตุ"น้ำมันรั่ว"

ผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ด ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำมันดิบรั่วไหล รวมตัวเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพีทีทีจีซี ในข้อหากระทำการประมาททำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน เนื่องจากเหตุน้ำมันดิบรั่วไหล ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจบนเกาะเสม็ด

กลุ่มผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ด ประกอบด้วย เจ้าของรีสอร์ท เตียงผ้าใบ และร้านอาหาร รวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับบริษัท พีทีทีโกลบอล เคมิคอล ที่สถานีตำรวจภูธรเพ จ.ระยอง กรณีได้รับผลกระทบคราบน้ำมันรั่วไหล ในคดีอาญาข้อหากระทำการประมาททำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน และคดีแพ่งเรียกร้องค่าเสียหาย 5 ปี

น.ส.คมคาย สงวนนภาพร ทนายความ ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ด เปิดเผยว่า สาเหตุที่กลุ่มผู้ประกอบการรวมตัวเข้าแจ้งความ เนื่องจากเหตุน้ำมันดิบรั่วไหลบริเวณอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ทำให้นักท่องเที่ยวไม่มั่นใจ และยกเลิการเดินทางมาเกาะเสม็ด ส่งผลให้เศรษฐกิจซบเซาเป็นอย่างมาก แม้ว่าทางพีทีทีจีซีจะเยียวยา แต่ภาพรวมเศรษฐกิจก็ยังไม่ฟื้นตัว

กลุ่มผู้ประกอบจึงได้เรียกร้องให้พีทีทีจีซี จ่ายค่าเสียหายจากผลกระทบที่เกิดขึ้นล่วงหน้าเป็นเวลา 5 ปี แทนการพิจารณาเป็นกรณี ตามที่พีทีทีจีซีระบุไว้ ขณะที่ พ.ต.อ.อภิชาติ ไชยบุญเรือง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเพ เปิดเผยว่า ได้ให้ผู้ประกอบการและผู้ได้รับผลกระทบ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปฟ้องร้องต่อศาล ขณะเดียวกัน ได้พยามยามเร่งรัดให้พีทีทีจีซีจ่ายเงินเยียวยาโดยเร็ว และเป็นธรรมให้พอใจทั้งสองฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง