กรีซจับกุมพ่อแม่ปลอม ของเด็กหญิงมาเรีย

ต่างประเทศ
22 ต.ค. 56
05:20
82
Logo Thai PBS
กรีซจับกุมพ่อแม่ปลอม ของเด็กหญิงมาเรีย

กรณีพบเด็กหญิงที่สงสัยว่าเกิดจากการลักพาตัวในกรีซ ล่าสุดทางการกรีซได้จับกุมตัว 2 สามีภรรยาชาวยิปซี ที่โกหกว่าเป็นพ่อแม่ของเด็ก

ตำรวจกรีซนำตัว 2 สามีภรรยาชาวยิปซีมารับฟังการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งหลังจากไต่สวนมูลฟ้องแล้วเสร็จ ศาลก็ได้ตั้งข้อกล่าวหาพรากผู้เยาว์รวมถึงมีและใช้เอกสารปลอม ซึ่งเป็นสูติบัตรที่ระบุว่าทั้งคู่เป็นพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดเด็กหญิงมาเรีย อายุประมาณ 4 ขวบ

กรีซระดมการปราบปรามอาชญากรรมในชุมชนชาว"โรม่า"ทั่วประเทศ โดยชาวโรม่านั้นรู้จักกันในฐานะกลุ่มคนพเนจรในยุโรป ที่เรียกว่า"ยิปซี" ซึ่งในการเข้าตรวจค้นชุมชนยิปซีแห่งหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตำรวจได้พบเข้ากับเด็กหญิงมาเรีย ซึ่งหน้าตาผิวพรรณแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับคู่สามีภรรยาชาวยิปซี โดยจากนั้นทางการกรีซได้ประสานไปยังตำรวจสากล เพื่อตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กหญิงมาเรีย

2 สามีภรรยาชาวยิปซีมีอายุ 39 ปีและ 40 ปีตามลำดับ ซึ่งในการสอบปากคำโดยตำรวจ ทั้งคู่ให้การวกวนและเปลี่ยนเรื่องราวตลอดเวลา โดยตอนแรกที่บอกว่าเด็กหญิงมาเรียเป็นหนึ่งในลูกจริงๆ ที่มีอยู่ด้วยกันหลายคน แต่ต่อมาจนถึงตอนนี้ กลับบอกว่าพ่อแม่ที่แท้จริงไม่มีปัญญาเลี้ยง จึงมอบเด็กหญิงมาเรียมาให้หลังเกิดได้เพียงไม่กี่วัน

ทนายความของสามีภรรยาบอกว่า ลูกความของเขาไม่ได้ลักพา แต่เป็นการรับบุตรบุญธรรม ที่ไม่ได้จัดทำเอกสารอย่างถูกต้อง ส่วนด้านชาวยิปซีในชุมชนเดียวกันกับ 2 สามีภรรยา ก็ได้ออกมาชุมนุมสนับสนุน และยืนยันว่าทั้งคู่รักและเลี้ยงดูเด็กหญิงมาเรีย ดีกว่าลูกแท้ๆ เสียอีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง