ตำรวจเข้าเก็บหลักฐานจุดเพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป จ.ภูเก็ต อีกครั้ง

ภูมิภาค
22 ต.ค. 56
08:06
95
Logo Thai PBS
ตำรวจเข้าเก็บหลักฐานจุดเพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป จ.ภูเก็ต อีกครั้ง

หลังเกิดเพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป จ.ภูเก็ต นานกว่า 6 วัน ขณะนี้เริ่มมีผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมกับชุมชนที่อยู่ใกล้ห้างจากน้ำเสีย และซากสัตว์เน่าหมักหมมหลายจุด ทำให้ทางจังหวัดเร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปกำจัดเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ขณะที่ตำรวจยังคงเข้าเก็บหลักฐานในจุดเพลิงไหม้อีกครั้ง ก่อนสรุปสาเหตุที่แท้จริง

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต และกองพิสูจน์หลักฐานจากสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 เข้าเก็บหลักฐานในจุดที่คาดว่าเป็นต้นเพลิงไฟไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป จ.ภูเก็ต เมื่อ 6 วันก่อน เพื่อนำไปประมวลหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เปิดเผยว่า การเข้าเก็บหลักฐานครั้งนี้เป็นเพียงเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อยเท่านั้น ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้แล้วเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะเสร็จสิ้น จากนั้น ก็จะสรุปหลักฐานที่ได้มาทั้งหมดร่วมกับตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจากสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อระบุสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริง 
 
ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคดีเพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป จ.ภูเก็ต เพื่อสรุปปัญหา และผลกระทบหลังเกิดเพลิงไหม้ โดยพบว่ามีปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเรื่องซากสัตว์เน่า และน้ำเสียที่หมักหมมหลายจุด แม้ว่าก่อนหน้านี้เจ้าหน้าได้ขนซากสัตว์เน่าน้ำหนักกว่า 40 ตัน ไปจำกัด แต่ไม่สามารถลดผลกระทบเรื่องกลิ่นเหม็นให้กับชุมชุมที่อยู่ข้างเคียงได้ อีกทั้งน้ำเสียที่หมักหมมก็มีสารเคมียาฆ่าแมลงปนเปื้อน ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปกำจัด เพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมโดยด่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง