ศาลนัดอ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์คดีซานติก้า

อาชญากรรม
22 ต.ค. 56
08:11
94
Logo Thai PBS
ศาลนัดอ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์คดีซานติก้า

เหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับผ่านมาเกือบ 4 ปี คดีนี้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาล โดยศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกผู้บริหารซานติก้า 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา และในวันนี้ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในชั้นอุทธรณ์

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ วันนี้ มีทั้งผู้เสียหายที่เป็นญาติผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับมาฟังคำพิพากษา รวมทั้งจำเลยในคดีนี้ทั้ง 7 คน คือนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเสี่ยขาว, นายธวัชชัย ศรีทุมมา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ, นายพงษ์เทพ จินดา ผู้จัดการฝ่ายบันเทิง, นายวุฒิพงศ์ ไวลย์ลิกรี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด, นายสราวุธ อะริยะ นักร้องวงเบิร์น ผู้จุดพลุไฟ, บริษัท โพกัสไลท์ ซาวน์ซิสเต็ม จำกัด ซึ่งรับจ้างติดตั้งการทำเอ็ฟเฟค ซานติก้าผับ และนายบุญชู เหล่าสีนาท กรรมการผู้มีอำนาจบริษัท โพกัสไลท์ฯ 
 
ทั้งนี้ ในวันนี้ จำเลยที่ 1 ถึง 5 เดินทางมาฟังคำสั่ง เว้นเพียงแต่ นายบุญชู ที่ทนายความแจ้งต่อศาลว่าอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาอาการปวดท้องที่โรงพยาบาลตากสิน และศาลยังยืนยันไม่อ่านคำพิพากษาลับหลัง และให้ทนายความติดต่อนายบุญชู ให้เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ด้วยตัวเอง
 
เมื่อปี  2544 ศาลชั้นต้น มีคำสั่งให้จำคุกนายวิสุข 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยที่ 2 ถึง 5 คือผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายการตลาด ฝ่ายบันเทิง และนักร้องนำวงเบิร์น ศาลเห็นว่าไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยง จึงมีคำสั่งยกฟ้อง 
 
ขณะที่จำเลยที่ 6 ซึ่งนิติบุคคล ซึ่งเป็นบริษัทรับจ้าง และติดตั้งเอฟเฟค ศาลชั้นต้นมีคำสั่งปรับ 20,000 บาท และร่วมจ่ายสินไหมทดแทนในจำนวนเงิน 8.7 ล้านบาท ส่วนจำเลยที่ 7 ซึ่งคือ นายบุญชู กรรมการผู้มีอำนาจ ของบริษัทรับติดตั้งเอฟเฟค ศาลชั้นต้น จำคุก 3 ปี และร่วมจ่ายสินไหมทดแทนในจำนวนเงิน 8.7 ล้านบาท 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง