นายกฯ นำครม.-ผู้นำเหล่าทัพ วางพวงมาลาพระบรมราชานุสาวรีย์ เนื่องในวันปิยมหาราช

การเมือง
23 ต.ค. 56
08:28
133
Logo Thai PBS
นายกฯ นำครม.-ผู้นำเหล่าทัพ วางพวงมาลาพระบรมราชานุสาวรีย์ เนื่องในวันปิยมหาราช

นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ พร้อมประชาชนทุกหมู่เหล่า วางพวงมาลาพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในเนื่องในวันปิยมหาราช

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรี และผู้นำเหล่าทัพ วางพวงมาลาหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 23 ตุลาคม

 
พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมวางพวงมาลาด้วย ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า มีบรรดาข้าราชการ องค์กรอิสระ หน่วยงานต่างๆ รวมถึง พ่อค้า ประชาชน นักศึกษา รวมถึง องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือไทยพีบีเอส ได้ร่วม ถวายราชสักการะ และร่วมวางพวงมาลา ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ
 
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 มีพระราชกรณียกิจที่สำคัญยิ่งต่อประเทศชาติตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ เช่น การเลิกทาส ทรงมีวิสัยทัศน์กว้างไกล ในการนำชาติให้รอดพ้นจากการเป็นเมืองขึ้นของชาติตะวันตก และทรงพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ทั้งด้านสังคม การศึกษา การคมนาคม ทำให้พระองค์ได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า สมเด็จพระปิยมหาราช โดยมีการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติในวันที่ 23 ตุลาคม เป็นประจำทุกปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง