ทางการลาวยังค้นหาศพเหตุเครื่องบินตก-ญาตินำศพคนไทยรายที่4กลับไทยวันนี้

ต่างประเทศ
23 ต.ค. 56
08:29
1,305
Logo Thai PBS
ทางการลาวยังค้นหาศพเหตุเครื่องบินตก-ญาตินำศพคนไทยรายที่4กลับไทยวันนี้

ทางการลาว และบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินจากประเทศฝรั่งเศส จะค้นหาซากเครื่องบินเพิ่มเติมจากจุดเดิม หลังใช้เครนขนาดใหญ่ดึงซากเครื่องบินบางส่วนขึ้นมาได้แล้วเมื่อวานนี้ (22 ต.ค.) ขณะที่ญาติรับศพคนไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตก ไปบำเพ็ญกุศลแล้ว

ครอบครัวและญาตินำศพ นายวีกิจ บุษราวุธานุสรณ์ อายุ 38 ปี ไปบำเพ็ญกุศลที่ท่าเรือ เทศบาลท่าเรือพระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 5 คนไทยที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบิน สายการบินลาวแอร์ไลน์ตกบริเวณแม่น้ำโขง เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ประเทศลาว เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม และศพถูกส่งกลับมาประเทศไทยเมื่อวานนี้ ขณะที่ครอบครัวและญาติ กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทยและลาว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันค้นหาศพ

 
ส่วนคนไทยคนที่ 4 คือ นายนายยรรยง อาภานันต์ คาดว่า วันนี้(23 ต.ค.) ทางโรงพยาบาลกรุงเทพจะส่งเฮลิคอปเตอร์ไปศพกลับประเทศไทยเช่นกันขณะที่นายนิพนธ์ ชัยชนะกุลดี วิศวกร บริษัท ปตท. จำกัด มหาชน ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตอีกคนหนึ่ง ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยัน เพราะอยู่ระหว่างการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล
 
สำหรับผู้เสียชีวิตที่ยืนยันเอกลักษณ์บุคคลได้แล้ว มีจำนวน 26 คน แบ่งเป็นชาวลาว 11 คน, ไทย 4 คน, เกาหลี 3 คน, เวียดนาม 2 คน, มาเลเซีย, กัมพูชา, จีน, ไต้หวัน, สหรัฐฯ และ แคนาดา อย่างละ 1 คน
 
ส่วนความคืบหน้า การกู้ซากเครื่องบิน วันนี้เจ้าหน้าที่ทางการลาว และบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินจากประเทศฝรั่งเศส จะค้นหาเพิ่มเติมจากจุดเดิม หลังใช้เครนขนาดใหญ่ดึงซากเครื่องบินบางส่วนขึ้นมาได้แล้ววานนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง