พบศพเหตุเครื่องบินลาวตกเพิ่ม คาดว่าเป็นคนไทยคนที่ 5

ต่างประเทศ
23 ต.ค. 56
14:32
142
Logo Thai PBS
พบศพเหตุเครื่องบินลาวตกเพิ่ม คาดว่าเป็นคนไทยคนที่ 5

เจ้าหน้าที่ค้นพบร่างผู้เสียชีวิตรายล่าสุดจากเหตุเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ตก ที่เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ประเทศลาว ซึ่งคาดว่าเป็นศพคนไทยคนที่ 5 เนื่องจากสภาพศพสวมใส่ชุดของบริษัท ปตท. ส่วนศพที่ส่งกลับประเทศไทยเมื่อวานนี้ ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา

ครอบครัว และญาติตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายคนึง ชาติเกษมชัย ที่วัดนางในธัมมิการาม อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็น 1 ใน 5 คนไทย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ตก บริเวณแม่น้ำโขง เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ประเทศลาว เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม และถูกส่งกลับมาประเทศไทยเมื่อวานนี้ เช่นเดียวกับศพนายนายวีกิจ บุษราวุธานุสรณ์ หลังจากรับศพแล้ว ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าเรือ เทศบาลท่าเรือพระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี
 
ส่วนคนไทยคนที่ 4 คือ นายยรรยง อาภานันต์ ได้มีการเช่าเครื่องบินเหมาลำไปรับศพที่สนามบินเมืองปากเซ และนำศพกลับประเทศไทยแล้วเมื่อช่วงบ่าย โดยศพถูกเก็บไว้ที่โรงพยาบาลกรุงเทพเป็นการชั่วคราว
 
ขณะที่นายนิพนธ์ ชัยชนะกุลดี วิศวกร บริษัท ปตท. ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตคนที่ 5 ล่าสุด /มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบศพชายสวมชุดยูนิฟอร์มของบริษัท ปตท. ห่างจากจุดที่เครื่องบินตกประมาณ 40 กิโลเมตร จึงสันนิษฐานว่าอาจเป็นนายนิพนธ์ ซึ่งทางการลาวได้นำศพไปไว้ที่วัดจีน บ้านโพนสะอาด เมืองปากเซ เพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลยืนยันความชัดเจนอีกครั้ง 
 
ทั้งนี้ ทางการลาวสามารถค้นหาผู้เสียชีวิตแล้ว 44 คน 28 ชิ้นส่วน และสามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้แล้ว 27 คน ส่วนความคืบหน้าการกู้ซากเครื่องบิน เจ้าหน้าที่ลาว และบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินจากประเทศฝรั่งเศสได้ค้นหาเพิ่มเติมจากจุดเดิม หลังใช้เครนขนาดใหญ่ดึงซากเครื่องบินบางส่วนขึ้นมาได้แล้ววานนี้ แต่ไม่พบศพในซากเครื่องบิน รวมทั้งยังไม่พบอุปกรณ์บันทึกข้อมูลการบิน หรือกล่องดำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง