หน่วยงานมั่นคงติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย - กัมพูชา

ภูมิภาค
23 ต.ค. 56
15:22
84
Logo Thai PBS
หน่วยงานมั่นคงติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย - กัมพูชา

หน่วยงานความมั่นคงติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย - กัมพูชา อย่างใกล้ชิด โดยกองทัพภาคที่ 2 ได้ติดตั้งเครื่องขยายเสียงบริเวณโดยรอบปราสาทพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ เพื่อใช้สื่อสารกับทหารกัมพูชา หากเกิดเหตุกระทบกระทั่ง ก่อนศาลโลกจะมีคำตัดสินคดีปราสาทพระวิหารในต้นเดือนหน้า

นักท่องเที่ยวยังเดินทางไปเที่ยวชมความงามบนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมส่องกล้องดูปราสาทพระวิหาร โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยาน และตำรวจตระเวนชายแดนอำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ กล่าวว่า ไม่กังวลกรณีที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก จะอ่านคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหารในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งอาจทำให้สถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง  
 
ส่วนบริเวณโดยรอบปราสาทพระวิหาร และตลอดแนวชายแดนไทย - กัมพูชา พบว่ามีการติดตั้งเครื่องขยายเสียงไม่ต่ำกว่า 10 จุด ซึ่งเป็นนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารกับทหารกัมพูชา หากเกิดเหตุกระทบกระทั่งกัน จะได้แจ้งไปยังฝ่ายกัมพูชา เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดจนนำไปสู่ความขัดแย้ง 
 
ขณะที่บรรยากาศการค้าตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ที่ตลาดช่องสะงำ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ผู้ค้าทั้ง 2 ประเทศยังซื้อขายสินค้าตามปกติ ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงติดตามสถานการณ์ตามแนวชายแดน ไทย - กัมพูชาอย่างใกล้ชิด หลังพบความเคลื่อนไหวกลุ่มต่อต้านอำนาจของศาลโลกในพื้นที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง