ภาคปชช.ใต้ รณรงค์คัดค้าน "สะพานเชื่อมเศรษฐกิจอันดามัน - อ่าวไทย" วันที่ 2

ภูมิภาค
23 ต.ค. 56
15:39
117
Logo Thai PBS
ภาคปชช.ใต้ รณรงค์คัดค้าน "สะพานเชื่อมเศรษฐกิจอันดามัน - อ่าวไทย" วันที่ 2

เครือข่ายประชาชนติดตามแผนพัฒนาภาคใต้ เดินรณรงค์ให้ความรู้ และแจกเอกสารรายละเอียด เพื่อคัดค้านโครงการสะพานเชื่อมเศรษฐกิจอันดามัน - อ่าวไทย เป็นวันที่ 2

การเดินรณรงค์ให้ความรู้ และแจกเอกสารรายละเอียดคัดค้านโครงการสะพานเชื่อมเศรษฐกิจ อันดามัน-อ่าวไทย หรือแลนด์บริดจ์ ของเครือข่ายประชาชนติดตามแผนพัฒนาภาคใต้ วันที่ 2 ได้เดินทางผ่านพื้นที่อ.ท่าแพ จ.สตูลแล้ว ซึ่งตลอดเส้นทาง มีป้ายผ้าข้อความสนับสนุนโครงการแลนบริดจ์ เป็นระยะ

 
นายสมบูรณ์ กำแหง ผู้ประสานงานเครือข่ายติดตามแผนพัฒนาภาคใต้ บอกว่า ชาวบ้านเล่าว่า ป้ายข้อความดังกล่าว เป็นของนักการเมืองท้องถิ่นบางกลุ่ม ซึ่งมีความเห็นต่างกับเครือข่ายประชาชนฯที่เดินรณรงค์ครั้งนี้
 
นายสมบูรณ์ กล่าวถึงสาเหตุที่คัดค้านโครงการแลนบริดจ์ เพราะเห็นว่า อาจส่งผลกระทบต่อทรัพยากรในพื้นที่ และไม่คุ้มค่ากับการลงทุน เนื่องจากตัวโครงการ จะมีการสร้างท่าเรือน้ำลึก , ระบบท่อขนส่งน้ำมัน รวมทั้งรถไฟรางคู่ สำหรับขนส่งสินค้า เชื่อมพื้นที่บ้านปากบารา จ.สตูล กับบ้านสวนกง ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ตามแผนอำนวยความสะดวกระบบโลจิสติค จากกลุ่มประเทศในฝั่งมหาสมุทรอินเดีย กับกลุ่มประเทศในฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ผ่านพื้นที่ภาคใต้ของไทย
 
สำหรับการเดินให้ความรู้โครงการดังกล่าว มีจุดหมายที่บ้านสวนกง ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ซึ่งขณะนี้ยังเหลือระยะทางอีกกว่า 160 กิโลเมตร
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง