ประชาชนในเขตบลูเม้าท์เทน เริ่มเดินทางกลับบ้านหลังไฟป่าเริ่มคลี่คลาย

ต่างประเทศ
24 ต.ค. 56
09:59
75
Logo Thai PBS
ประชาชนในเขตบลูเม้าท์เทน เริ่มเดินทางกลับบ้านหลังไฟป่าเริ่มคลี่คลาย

ประชาชนในเขตบลูเม้าท์เทนของออสเตรเลีย เริ่มเดินทางกลับบ้านหลังจากสถานการณ์ไฟป่าคลี่คลายลง ขณะที่เครื่องบินดับเพลิงลำหนึ่งประสบอุบัติเหตุ ส่งผลให้นักบินคน 1 เสียชีวิต

เครื่องบินดับเพลิงปฏิบัติการดับไฟป่ารอบนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย เกิดอุบัติเหตุพุ่งเข้าชนพื้นที่อุทยานแห่งชาติ โดยเมื่อรถพยาบาลไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่า นักบินได้เสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่ยืนยันจะสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ไฟป่าที่เริ่มคลี่คลาย เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นลง โดยขณะนี้ยังมีไฟป่าที่กำลังลุกไหม้อยู่ประมาณ 55 จุด ทั่วรัฐนิวเซาท์เวลส์

ขณะที่ประชาชนบางส่วนในเขตบลูเม้าเทนเริ่มเดินทางกลับบ้าน โดยครอบครัวหนึ่งซึ่งบ้านถูกไฟเผาผลาญไปตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว เดินทางกลับมาตรวจสอบพื้นที่ แต่พบว่า ไม่มีอะไรหลงเหลืออยู่เลย และจะต้องสร้างบ้านขึ้นใหม่ ขณะที่ประชาชนบางส่วนที่บ้านไม่ได้ถูกไฟเผา ก็กลับมาทำความสะอาดโดยหวังว่า พวกเขาจะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้อีกครั้ง

สถานการณ์ไฟป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์ครั้งนี้เริ่มตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว (17 ต.ค.) ส่งผลให้มีบ้านเรือนถูกเผาผลาญมากกว่า 200 หลัง และ ก่อนหน้านี้มีผู้เสียชีวิต 1 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง