ญาติจัดพิธีฌาปณกิจศพ 3 ชาวเกาหลีใต้ เสียชีวิตเหตุเครื่องบินตก

ภูมิภาค
24 ต.ค. 56
12:20
234
Logo Thai PBS
ญาติจัดพิธีฌาปณกิจศพ 3 ชาวเกาหลีใต้ เสียชีวิตเหตุเครื่องบินตก

ญาตินำศพชาวเกาหลีใต้ 3 ศพ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ตกกลางแม่น้ำโขง มาฌาปณกิจในวัดที่ จ.อุบลราชธานี ก่อนจะนำเถ้ากระดูกกลับประเทศ ส่วนศพวิศกรบริษัทปตท. เป็นศพชาวไทยรายสุดท้ายที่พบญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสานาแล้ว

ศพของนายคังพิน ลี นายฮง จิก ลีและนายเจสัน ลี ชาวเกาหลีใต้ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ ตกกลางแม่น้ำโขง ในเมืองปากเซ เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ถูกนำมาประกอบพิธีฌาปณกิจที่วัดในตัวเมือง จ.อุบลราชธานี จากนั้นญาติจะนำเถ้ากระดูกของทั้ง 3 คน กลับประเทศในช่วงเย็นวันนี้ (24 ต.ค.)

 
ส่วนศพของนายนิพล ชัยชนะกุลดี วิศวกรบริษัท ปตท. ซึ่งเป็นศพคนไทยรายสุดท้ายที่พบ ญาติได้ลำเลียงศพโดยเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำจากเมืองปากเซกลับกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว 
 
ส่วนการค้นหาศพผู้เสียชีวิตขณะนี้พบแล้ว 44 ศพ 30 ชิ้นส่วน สามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้แล้ว 27 ศพ และส่งมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาได้แล้ว 20 ศพ /ส่วนทางการลาวได้เก็บกู้อุปกรณ์บันทึกการบิน หรือกล่องดำได้แล้ว โดยหลังจากนี้จะส่งมอบให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง