ชาวนครปฐมเรียกร้องรัฐบาลรับฟังความเห็นโครงการน้ำมากขึ้น

ภูมิภาค
24 ต.ค. 56
14:19
99
Logo Thai PBS
ชาวนครปฐมเรียกร้องรัฐบาลรับฟังความเห็นโครงการน้ำมากขึ้น

วันนี้ (24 ต.ค.) คณะอนุกรรมการจัดทำการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ได้สรุปการรับฟังความเห็นประชาชนเรื่อง โครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล 2 ครั้งที่ผ่านมา และเตรียมปรับกระบวนการรับฟังความเห็น ให้สอดคล้องกับข้อเรียกร้องของประชาชนมากขึ้น ขณะเดียวกัน ชาวจังหวัดนครปฐมเตรียมเสนอทางออกในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ โดยเน้นการขุดลอกคลองอย่างเป็นธรรมเพื่อป้องกันบ้านริมคลองเสียหาย ก่อนจะเสนอบนเวทีรับฟังความเห็นของจังหวัดนครปฐม ที่จะเกิดขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้

วันนี้ (24 ต.ค.) ชาวจังหวัดนครปฐมได้จัดเวทีเสวนาเพื่อเตรียมการเข้าร่วมเวทีรับฟังความเห็น โครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล และเป็นครั้งแรกที่ชาวบ้านรู้ว่า สัญญา A 5 จะมีการขุดลอกคลองลัด 3 แห่ง ในแม่น้ำท่าจีน ซึ่งอาจมีผลต่อบ้านริมตลิ่ง ทำให้ชาวนครปฐมบางส่วน ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ พร้อมเสนอให้รัฐบาลลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากชาวบ้านมากกว่าที่เป็นอยู่

ส่วนเวทีรับฟังความเห็นประชาชนเรื่อง โครงการบริหารจัดการน้ำที่จะขึ้นสัปดาห์หน้า นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล รองประธานคณะอนุกรรมการจัดทำการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน กล่าวว่า เตรียมแจกเอกสารให้ข้อมูลกับประชาชนที่มาร่วมก่อนวันงาน

 เช่นเดียวกับกระทรวงมหาดไทย ที่จะจัดเวทีให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการบริหารจัดการน้ำสัญญาต่าง ๆ กับประชาชน ส่วนการเปิดเวทีให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นนั้น หากมีผู้ที่มาร่วมงานจำนวนมาก ก็อาจขยายเวลาให้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างทั่วถึง

ขณะที่ รศ.สุวัฒนา จิตตลดากร ประธานอนุกรรมการสาขาวิศวกรรมแหล่งน้ำ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เรียกร้องให้ กบอ. ให้ข้อมูลเรื่องรายละเอียดโครงการฯ และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับชาวบ้านอย่างละเอียด เพราะเวทีรับฟังความคิดเห็นที่ผ่านมา ข้อมูลที่ให้กับประชาชนยังไม่มีความชัดเจนเพียงพอ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง