จนท.จำกัดพื้นที่เที่ยว บนผามออีแดง

ภูมิภาค
25 ต.ค. 56
02:02
96
Logo Thai PBS
จนท.จำกัดพื้นที่เที่ยว บนผามออีแดง

เจ้าหน้าที่จำกัดพื้นที่การท่องเที่ยวบนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยให้เหตุผลเรื่องความมั่นคง ขณะที่ชาวบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ พร้อมรับมือ หากเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่ ช่วงการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

ชาวบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ทำความสะอาดหลุมหลบภัย ที่มีกว่า 200 แห่ง ตลอดแนวชายแดน เพื่อเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ในช่วงการตัดสินคดีปราสาทพระวิหารในวันที่ 11 พฤศจิกายน ซึ่งหลุมหลบภัยส่วนใหญ่ยังแข็งแรงและใช้การได้ดี

นายวีระยุทธ บุญมี กำนันตำบลเสาธงชัย บอกว่า ได้แจ้งข้อมูลข่าวสารของทางราชการเกี่ยวกับคดีพิพาทรอบตัวปราสาทพระวิหารให้กับชาวบ้านได้รับทราบข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้ตื่นตระหนก รวมทั้งเพื่อให้ชาวบ้านสามารถปรับตัวกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ และมีการเตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา โดยขณะนี้ได้มีการสำรวจข้อมูลผู้สูงอายุและเด็กที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยตามแนวชายแดน หากเกิดเหตุปะทะ และต้องอพยพจากพื้นที่โดยทันที

ขณะที่ พ.ต.ท.นพรัตน์ กองเมืองปัก ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 224 ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจ ยังวางกำลังรักษาความปลอดภัย ตามแนวชายแดนบริเวรปราสาทพระวิหาร 2 กองร้อย แต่ไม่เพิ่มกำลังในพื้นที่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จำกัดพื้นที่การท่องเที่ยวบนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร และห้ามนักท่องเที่ยวถ่ายภาพ โดยนำรั้วลวดหนามมากั้นโดยรอบบังเกอร์ รวมถึงจุดที่เจ้าหน้าที่วางกำลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง