เพื่อนทั้งใน - นอกวงการกีฬาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

กีฬา
25 ต.ค. 56
03:28
61
Logo Thai PBS
เพื่อนทั้งใน - นอกวงการกีฬาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

พิธีพระราชทานเพลิงศพ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย มีเพื่อนๆ ทั้งใน และนอกวงการกีฬาเข้าร่วมอำลาอย่างคับคั่ง โดยพ่อแม่ของจักรกฤษณ์ขออโหสิกรรม หากจักรกฤษณ์ได้เคยล่วงเกินบุคคลอื่นในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่

ที่วัดพระศรีมหาธาตุ  นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการพระราชทานเพลิงศพ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทยที่เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายใช้ปืนยิงเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา 
 
มีเพื่อนๆ ทั้งใน และนอกวงการกีฬาเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยในส่วนของวงการกีฬามีนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ รักษาการนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย, นพ.วารินทร์ ตัณฑศุภศิริ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย 
 
รวมไปถึงเพื่อนๆ นักกีฬาอย่างโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ เพื่อนสนิทต่างวัยในทีมยิงปืนทีมชาติไทย, ชัชวาลย์ ขาวละออ อดีตนักเทควันโดทีมชาติไทย และอำนาจ รื่นเริง อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ก่อนพิธีพระราชทานเพลิงศพจะเริ่มขึ้น กลุ่มเพื่อนของจักรกฤษณ์ได้ร่วมกันร้องเพลงแสงสุดท้าย ซึ่งเป็นเพลงโปรดของจักรกฤษณ์เป็นการไว้อาลัย และการอำลาเป็นครั้งสุดท้าย 
 
ขณะที่นายมานพ และนางบุญคิด พณิชย์ผาติกรรม พ่อแม่ของจักรกฤษณ์ฝากคำร่ำลาเป็นครั้งสุดท้ายว่า อยากให้จักรกฤษณ์ไปสบาย และไม่ต้องเป็นห่วงครอบครัว รวมทั้งขออโหสิกรรมให้กับจักรกฤษณ์ หากจักรกฤษณ์ได้ล่วงเกินบุคคลใดในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่
 
ส่วนของคดีที่มีการโยงประเด็นเรื่องครอบครัวเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น ครอบครัวของจักรกฤษณ์ขอไม่ให้สัมภาษณ์ในกรณีนี้ เนื่องจากต้องการให้พิธีพระราชทานเพลิงศพของจักรกฤษณ์เป็นไปอย่างเรียบร้อย และไม่ต้องการนำเรื่องไม่ดีเข้ามาข้องเกี่ยวกับการอำลาจักรกฤษณ์เป็นครั้งสุดท้าย โดยพ่อของจักรกฤษณ์บอกเพียงสั้นๆ ว่า รู้ว่าใครเป็นผู้พรากลูกชายของตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง