สตรีบัลแกเรียออกมาอ้างเป็นแม่ ด.ญ.มาเรีย

ต่างประเทศ
25 ต.ค. 56
06:57
122
Logo Thai PBS
สตรีบัลแกเรียออกมาอ้างเป็นแม่ ด.ญ.มาเรีย

สตรีชาวบัลกาเรียออกมาอ้างว่าเป็นแม่ของเด็กหญิงมาเรีย ที่พบในชุมชนชาวยิปซีในกรีซ ซึ่งกรณีนี้กำลังเป็นที่สนใจของทั่วโลกว่า จะโยงใยกับเครือข่ายขโมยเด็กไปขายหรือไม่

เด็กหญิงมาเรียอายุประมาณ 4-6 ขวบ ถูกพบอยู่ในชุมชนชาวยิปซีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งตำรวจกรีซก็ได้ตั้งข้อสงสัยว่าเธออาจถูกลักพาตัวมาขายโดยเครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติ ทางการกรีซนำเด็กหญิงมาเรียมาไว้กับมูลนิธิเพื่อเด็กและประสานไปยังตำรวจสากล เพื่อตามหาครอบครัวที่แท้จริง ซึ่งก็ปรากฏว่ามีผู้ให้ข้อมูลเป็นเบาะแสเข้ามาอย่างล้นหลามจากทั่วโลก ทั้งนี้ กรีซยังได้แจ้งข้อกล่าวหากับ 2 สามีภรรยาชาวยิปซีที่เด็กหญิงมาเรียอยู่ด้วยว่า ลักพาตัวและทำเอกสารปลอม

2 สามีภรรยาชาวยิปซีในกรีซปฏิเสธว่า ไม่ได้ลักพาแต่รับไว้จากการให้ ทั้งนี้ 2 สามีภรรยาอายุ 39 ปีและ 40 ปีตามลำดับอ้างว่า แม่ผู้ให้กำเนิดไม่มีปัญญาเลี้ยง เขาทั้งสองจึงรับเด็กหญิงมาเรียมาเป็นลูกอีกคนตั้งแต่เธอเกิดได้เพียงไม่กี่วัน ล่าสุดกรณีนี้มีความคืบหน้ามาจากประเทศบัลแกเรีย ซึ่งสตรีชาวบัลแกเรียผู้หนึ่งออกมาอ้างกับพนักงานสอบสวนว่าเธอเป็นแม่ที่แท้จริงของเด็กหญิงมาเรีย

รัฐมนตรีมหาดไทยของบัลแกเรียยืนยันการกล่าวอ้างดังกล่าว และขณะเดียวกันลูกชายวัย 15 ปีของสตรีผู้กล่าวอ้างก็บอกด้วยว่า แม่เศร้าใจมากและร้องไห้โฮ เมื่อเห็นภาพเด็กหญิงมาเรียจากทางโทรทัศน์ สตรีชาวบัลแกเรียผู้กล่าวอ้างระบุถึงความจำเป็นที่ต้องทิ้งลูกว่า เพราะไม่มีจะกิน เธอจึงจำใจมอบเด็กหญิงมาเรียให้ไว้กับครอบครัวชาวยิปซีในกรีซ ที่เธอเข้าไปทำงานให้ ซึ่งผู้กล่าวอ้างชาวบัลแกเรียยืนยันด้วยว่าไม่ได้ขายลูก แต่เป็นการให้โดยไม่มีค่าตอบแทนเป็นเงิน โดยวันนี้จะมีการพิสูจน์ดีเอ็นเอระหว่างผู้กล่าวอ้างชาวบัลแกเรียกับเด็กหญิงมาเรีย ทั้งนี้ ยิปซีเป็นกลุ่มคนพเนจรเชื้อสายอินเดีย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง