ไทย พบ ญี่ปุ่น รอบ 8 ทีมสุดท้ายในแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก

กีฬา
25 ต.ค. 56
05:23
135
Logo Thai PBS
ไทย พบ ญี่ปุ่น รอบ 8 ทีมสุดท้ายในแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก

นักแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยประเภททีมผสมเตรียมลงสนามรอบ 8 ทีมสุดท้ายพบกับคู่ปรับเก่าญี่ปุ่นในช่วงเที่ยงวันนี้ ซึ่งคาดว่าคู่นี้คงต้องลุ้นกันจนถึงฎีกาเลยทีเดียว

แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก  BWF World Junior Championships 2013 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ประเภททีมผสม ทีมเยาวชนไทยซึ่งชนะเดนมาร์กมาได้หวุดหวิด 3-2 คู่เมื่อวานนี้ ต้องโคจรมาพบกับญี่ปุ่นคู่ปรับเก่าในรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกครั้ง 
 
หลังจากปีที่แล้ว ไทยก็พลาดท่าแพ้ญี่ปุ่นในรอบนี้ โอกาสที่ไทยจะชนะญี่ปุ่นถือว่ายัง  50-50 เพราะเยาวชนญี่ปุ่นทีมนี้กำลังร้อนแรง โดยเฉพาะหญิงเดี่ยว อาย่า โอโฮริ มือ 2 ของโลกในประเภทเยาวชน เคยชนะน้องครีมมาแล้วในการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 19 ปีเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 
 
แต่ด้วยฟอร์มตอนนี้น้องครีมถือว่าไม่ธรรมดาเช่นกัน ขณะที่ประเภทอื่นๆ น่าจะสู้กันสนุก แต่ที่ไทยน่าจะมีภาษีดีกว่าก็คือประเภทชายเดี่ยว ซึ่งน้องโอ๊ต สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มือ 1 ของไทยน่าจะหายจากอาการบาดเจ็บ กลับมาช่วยไทยเก็บแต้มได้ไม่ยาก 
 
การแข่งขันรอบ  8 ทีมสุดท้ายระหว่างไทยกับญี่ปุ่นจะแข่งขันวันนี้เวลา 12.30 น. ทีมชนะจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป ส่วนทีมแพ้ต้องไปแข่งขันรอบจัดอันดับ 5-8 แทน ซึ่งเมื่อปีที่แล้วเยาวชนไทยแพ้ญี่ปุ่นในรอบ 8 ทีม ก่อนจะคว้าได้เพียงอันดับ 7 ในรอบจัดอันดับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง