ไทยลุ้นจัดแบดมินตันเวิลด์ ซุเปอร์ ซีรี่ส์

กีฬา
25 ต.ค. 56
10:08
96
Logo Thai PBS
ไทยลุ้นจัดแบดมินตันเวิลด์ ซุเปอร์ ซีรี่ส์

เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยมั่นใจว่า หลังจากปีนี้ไทยได้สิทธิ์จัดแบดมินตันเยาวชนโลก 2013 แล้ว ในปีหน้าก็มีโอกาสสูงที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการใหญ่อย่าง แบดมินตันเวิลด์ ซุเปอร์ ซีรี่ส์ ไฟน่อล

นายสุรศักดิ์ ส่งวรกุลพันธ์ เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การได้รับโอกาสจากสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลกในปีนี้ ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับโลกในโอกาสต่อไป

ซึ่งในปีหน้าสมาคมแบดมินตันไทยเตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ ซุเปอร์ ซีรี่ส์ ไฟน่อล แบดมินตันรายการใหญ่ที่จะคัดเอานักแบดมินตันที่มีฝีมือดีที่สุด 8 อันดับแรกของโลกในรายการระดับซุเปอร์ ซีรี่ส์ มาร่วมชิงชัย ซึ่งขณะนี้ถือว่ามีความเป็นไปได้สูง แม้จะมีคู่แข่งอย่างอินเดีย หรืออินโดนีเซียก็ตาม

ส่วนความเคลื่อนไหว ทีมแบดมินตันเยาวชนไทยชุดเวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิป 2013 ได้ลงแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายประเภททีมผสม พบกับญี่ปุ่น คู่ปรับเก่าเมื่อปีที่แล้วในเวลา 12.30 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้กำลังแข่งขันคู่แรก หากทีมใดชนะ 3 ใน 5 คู่ ก็จะผ่านเข้าสู่ีรอบรองชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง