น้ำท่วมอ.พิมาย จ.นครราชสีมา เร่งสร้างคันกั้นน้ำรับมวลน้ำรอบใหม่

ภูมิภาค
25 ต.ค. 56
15:51
136
Logo Thai PBS
น้ำท่วมอ.พิมาย จ.นครราชสีมา เร่งสร้างคันกั้นน้ำรับมวลน้ำรอบใหม่

ระดับน้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่หน่วยงานท้องถิ่นและประชาชน ก็ยังไม่นิ่งนอนใจ เพราะยังคงต้องเฝ้าระวังมวลน้ำก้อนใหม่ ที่จะไหลลงมาสมทบอีกระลอกประมาณต้นสัปดาห์หน้า โดยได้เสริมคันกั้นน้ำริมแม่น้ำป้องกันอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ระดับน้ำท่วมอ.พิมาย จ.นครราชสีมา เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ (25 ต.ค.) ระดับน้ำลดลง 4 ซม. ส่วนบริเวณตลาดพิมานเมืองใหม่ แม้ระดับน้ำจะลดลงแล้ว แต่ยังมีระดับน้ำ 10-20 ซม. ทำให้ผู้ค้าต้องขนของออกมาขายที่ริมถนน หลังถูกน้ำท่วมเต็มที่ ทั้งนี้ หน่วยงานท้องถิ่น และประชาชน ยังไม่นิ่งนอนใจ หลังสำนักงานชลประทานที่ 8 ได้แจ้งเตือนมวลน้ำก้อนใหม่ ที่จะไหลลงมาสมทบอีกระลอกประมาณปลายเดือนตุลาคมนี้

    
 
โดยเทศบาลพิมาย และทหารจากกรมพัฒนาที่ 2 ค่ายสุรธรรม ได้เร่งเสริมคันกั้นน้ำริมแม่น้ำป้องกัน ด้วยการนำคันกั้นน้ำที่มีความสูง 1.20 ซม. วางกั้นตามแนวตลิ่งแม่น้ำมูล ความยาวทั้งหมด 4 กม. นอกจากนี้ ยังนำกระสอบทรายมาเสริม 5-6 ชั้น ตลอดจนการทำคันเดินขึ้นอีก 6 ม. เพื่อป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจ ที่มีทั้งตลาดสด, ธนาคาร, สถานที่ราชการ และแหล่งเก็บสะสมของวัตถุโบราณที่สำคัญของประเทศ 
 
ทั้งนี้ เทศบาลพิมาย ยังได้มีการใช้ธงเพื่อประกาศเตือน ซึ่งขณะนี้ใช้ธงสัญญาลักษณ์สีส้ม ที่มีความหมายว่าในอีก 6-30 ชม. จะเกิดน้ำท่วม ขอให้ประชาชนอพยพ แล้วย้ายขอไปในพื้นที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีหน่วยงานใดระบุได้ชัดเจน ว่าน้ำจะมาถึงอ.พิมายเมื่อไหร่ แต่เทศบาลพิมายมั่นใจจะรับมือได้ 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง