น้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา วิกฤติ

ภูมิภาค
26 ต.ค. 56
02:31
143
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา วิกฤติ

สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะที่ อ.พิมาย เริ่มวิกฤติ ล่าสุดประธาน กบอ.สั่งเจ้าหน้าเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำมูล พร้อมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ เพื่อช่วยเหลือประชาชน

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ.ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะบริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติที่พบว่าขณะนี้น้ำจากแม่น้ำมูลไหลเข้าท่วมรอบพิพิธภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง คาดว่าปริมาณน้ำจาก 6 ลุ่มน้ำ จะไหลไปถึง อ.พิมาย อีกไม่เกิน 2 วันนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ อ.พิมาย มีน้ำท่วมเพิ่มขึ้นอีก 70 เซนติเมตรถึง 1 เมตร
 
ประธาน กบอ.ยังได้สั่งเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำมูลโดยเร็ว และทำพนังกั้นน้ำป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายในพื้นที่เศรษฐกิจ รวมทั้งโบราณสถาน พร้อมสั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ส่วนสถานการณ์น้ำจากลำตะคองที่ไหลเข้าท่วมบ้านติดลำน้ำทั้ง 24 ชุมชน ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังมีบางชุมชนน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร
 
ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ ปริมาณน้ำที่ไหลจาก จ.นครราชสีมา เข้าท่วมพื้นที่ 4 อำเภอของ จ.บุรีรัมย์ ที่อยู่ติดริมแม่น้ำมูลแล้ว ล่าสุด น้ำเข้าท่วมโรงเรียนบ้านตะแบงสามัคคี สูงประมาณ 30 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเร่งนำกระสอบทรายปิดกั้นรอบอาคารเรียน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง