เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับมือเหตุไม่สงบใต้

ภูมิภาค
26 ต.ค. 56
02:37
82
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับมือเหตุไม่สงบใต้

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เรียกร้องทุกฝ่ายที่พยายามรื้อฟื้นเหตุการณ์เข้าสลายการชุมนุมที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อปี 2547 ให้ยุติการรื้อฟื้นเพราะอาจจะเป็นช่องทางให้กลุ่มผู้ไม่หวังดี หยิบยกเหตุการณ์นี้ขึ้นมาปลุกระดมชาวบ้าน

 
วันครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ที่ตรงกับวันนี้ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ทุกฝ่ายไม่ควรรื้อฟื้นเหตุการณ์ที่ผ่านมาขึ้นมาอีก เพราะอาจจะตอกย้ำความรู้สึกของคนในพื้นที่ และอาจจะทำให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีหยิบยกเหตุการณ์นี้ ขึ้นมาปลุกระดมชาวบ้าน เพื่อสร้างความแตกแยกให้คนในพื้นที่ ซึ่งไม่เป็นผลดีทั้งทางตรง และทางอ้อม
 
ขณะที่ตำรวจ และทหารสนธิกำลังตั้งด่านตรวจเข้มรถทุกคันที่วิ่งผ่านเข้า - ออก ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก จ.นราธิวาส และผู้ที่จะเดินทางไปยัง อ.ตากใบ รวมทั้งบริเวณริมคลองแม่น้ำฝั่งสุไหงโกลก แนวกั้นเขตแดนกับประเทศมาเลเซีย เพื่อเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเป็นวันตรงกับเหตุการณ์ครบรอบสลายการชุมนุมหน้าสถานีตำรวจภูธรตากใบ เมื่อ 9 ปีก่อน
 
ส่วนบริเวณจุดตรวจควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเชื่อมต่อกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการตรวจเข้มรถทุกคันที่วิ่งผ่านไป - มา หลังได้รับการแจ้งเตือนจากหน่วยงานความมั่นคงให้เฝ้าระวังเช่นกัน เช่นเดียวกับพื้นที่ 4 อำเภอ และย่านตัวเมืองหาดใหญ่
 
ขณะที่ จ.ปัตตานี ตลอดทั้งคืน ตำรวจ และฝ่ายปกครองตรวจเข้มรับความปลอดภัยในย่านเขตเมือง เพื่อกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น ส่วนพื้นที่รอบนอก มีทหารเป็นผู้ดูแล และมีรายงานว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุลอบยิงนายมักตา นาแว ชาวบ้านบือแนละที ต.ปุลากง อ.ยะหริ่ง ได้รับบาดเจ็บขณะพักผ่อนอยู่หน้าบ้านพัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง