แผ่นดินไหวรุนแรงในญี่ปุ่นไม่มีความเสียหาย

ต่างประเทศ
26 ต.ค. 56
04:06
155
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหวรุนแรงในญี่ปุ่นไม่มีความเสียหาย

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.3 แม็กนิจูดตามมาตราริกเตอร์ที่นอกชายฝั่งตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น ทำให้ต้องประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ก่อนจะยกเลิกในเวลาต่อมา และไม่มีความเสียหายร้ายแรงเกิดขึ้น

แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 2.10 น. เช้ามืดวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นหรือตรงกับ 24.10 น.  ตามเวลาในประเทศไทย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.3 แม็กนิจูดตามมาตราริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ในทะเลนอกชายฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่น ห่างจาก จ.ฟุกูชิมะ ประมาณ 290 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวยังรู้สึกได้ในกรุงโตเกียว 
 
สำนักงานภัยพิบัติฉุกเฉินของญี่ปุ่นต้องประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ และให้ประชาชนอยู่ห่างจากพื้นที่ชายฝั่ง ก่อนจะยกเลิกประกาศในเวลาต่อมา ขณะที่ศูนย์เตือนภัยสึนามิของสหรัฐฯ ในมหาสมุทรแปซิฟิคไม่ได้ประกาศเตือนภัยสึนามิในพื้นที่นอกชายฝั่งของญี่ปุ่น
 
มีรายงานว่า หลังเกิดแผ่นดินไหวมีคลื่นสึนามิขนาดเล็กสูง 40 เซนติเมตร ถาโถมเข้าสู่ชายฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นใน 4 จุด แต่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย ขณะที่โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกูชิมะ ไดอิชิ ซึ่งเกิดปัญหาการรั่วไหลของน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสี ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง