คนร้ายกราดยิงอดีตนายกอบต. ในร้านขายเสื้อผ้า จ.ปัตตานี เจ็บ 4 -คาดปมการเมืองท้องถิ่น

ภูมิภาค
26 ต.ค. 56
10:49
119
Logo Thai PBS
คนร้ายกราดยิงอดีตนายกอบต. ในร้านขายเสื้อผ้า จ.ปัตตานี เจ็บ 4 -คาดปมการเมืองท้องถิ่น

เกิดเหตุกราดยิงอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองมานิง อ.เมืองปัตตานีได้รับบาดเจ็บพร้อมลูกสาววัย 2 และ 13 ขวบ ภายในร้านขายเสื้อผ้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจ เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุยิงหัวคะแนน และผู้สนับสนุนในการเลือกตั้งนายกอบต.คลองมานิงหลายครั้ง

ชาวบ้าน และผู้เห็นเหตุการณ์ช่วยกัน นำตัวนายอิบรอฮามิ มาแต อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองมานิง อ.เมืองปัตตานี, เด็กหญิงนูฮารีนา มาแต ลูกสาววัย 13 ขวบ ,เด็กหญิงนุชนัดดีน มาแต ลูกสาววัยสองขวบ และนางสาวอายาตี มาเยะ ลูกจ้างภายในร้านขายเสื้อผ้า นำส่งโรงพยาบาลปัตตานีอย่างเร่งด่วน หลังถูกผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้รถยนต์กะบะสีบอร์นทองเป็นยานพาหนะ ก่อนจะใช้ปืนอาก้ายิงเข้าใส่ ขณะนั่งภายหน้าร้านขายเสื้อผ้าบนถนนกลาพอ ต.จะบังจิกอ อ.เมืองปัตตานี 

 
โดยจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบกระสุนปืนอาก้าจำนวน 6 ปลอก และกระสุนลูกซอง อีก 2 ปลอก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ หรือเกิดจากความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น เพราะเมื่อหลายเดือนก่อนเกิดเหตุยิงหัวคะแนน และผู้สนับสนุนของผู้สมัครรักเลือกตั้งนายกอบต.หลายครั้ง ในตำบลคลองมานิง 
 
ส่วนที่จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในโรงเรียนบ้านนาข่อย ต.ยะรม อ.เบตง หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้ขโมยถังแก๊ส ขนาด 15 กิโลกรัมจำนวน 2 ถังไปจากอาคารโรงอาหารของโรงเรียน จึงมีความเป็นไปได้ว่า อาจถูกนำไปประกอบระเบิด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บลายนิ้วมือแฝงของผู้ก่อเหตุไปตรวจสอบกับแฟ้มประวัติอาชญากร 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง