แบดมินตันเยาวชนไทย ทีมผสม พลาดเป้าติด 1 ใน 3 ชิงแชมป์โลก-รอลุ้นแชมป์บุคคลสัปดาห์หน้า

กีฬา
26 ต.ค. 56
15:06
160
Logo Thai PBS
แบดมินตันเยาวชนไทย ทีมผสม พลาดเป้าติด 1 ใน 3 ชิงแชมป์โลก-รอลุ้นแชมป์บุคคลสัปดาห์หน้า

ขณะที่ทีมแบดมินตันเยาวชนไทย ประเภททีมผสม ในรายการแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2013 กำลังลงแข่งขันรอบจัดอันดับ 5-6 พบกับมาเลเซีย ถือว่า พลาดเป้าจากการติด 1 ใน 3 อย่างที่ตั้งความหวังไว้ แต่ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ในประเภทบุคคลที่จะเริ่มแข่งขันในสัปดาห์หน้า

แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก BWF World Junior Championships 2013 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ประเภททีมผสม รอบจัดอันดับ 5-6 เป็นการพบกันระหว่างทีมไทย กับมาเลเซีย โดยไทยเลือกผู้เล่นตัวสำรองลงสนามเพื่อหาประสบการณ์ คู่แรก ประเภทชายคู่ กิตติพณ ชัยโรจน์กาญจนา กับสุทธิชล พลกัลป์ แพ้ คู่ของ วุน มุนชุน และมูฮัมหมัด อัมซ์ซ่าร์ ไปก่อน 0-2 เกม 17-21และ 19- 21

 
ก่อนที่ประเภทหญิงเดี่ยว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ จะแพ้ให้กับ ลี หยิง หยิงไป 0-2 เกม และแม้ไทยจะไม่สามารถติด 1 ใน 3 ทีมสุดท้าย แต่จากการคว้าอันดับ 6 จากการแข่งขันครั้งนี้ ก็ถือว่าดีกว่าปีที่แล้วที่คว้าเพียงอันดับ 7 เท่านั้น
 
ส่วนรอบรองชนะเลิศที่แข่งขันเสร็จสิ้นตั้งแต่ช่วงเย็น ปรากฎว่า อินโดนีเซีย ชนะจีนแชมป์เก่า ไป 3-2 คู่ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับเกาหลีใต้ที่ชนะญี่ปุ่นไป 3-1 คู่ ในวันพรุ่งนี้ต่อไป
 
ส่วนแฟนแบดมินตันชาวไทยยังมีโอกาสลุ้นเชียร์นักกีฬาไทยในประเภทบุคคลที่จะเริ่มแข่งขันในสัปดาห์หน้า ซึ่งทีมไทยตั้งเป้าคว้าแชมป์จากประเภทหญิงเดี่ยว คือ น้องครีม บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ และชายเดี่ยว น้องโอ๊ต สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ซึ่งคู่แข่งที่น่ากลัวของในประเภทชายเดี่ยวก็มีทั้งจีน มาเลเซีย และไต้หวัน ขณะที่คู่แข่งสำคัญของประเภทหญิงเดี่ยวก็คือ ญี่ปุ่น และจีน
 
สำหรับการแข่งขันประเภทบุคคลจะมีการจับสลากแบ่งสายในวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ก่อนจะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม -3 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวเยาวชนโลก 3 สมัยซ้อน ที่เพิ่งเสร็จสิ้นจากการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น มีโปรแกรมจะเดินทางไปให้กำลังใจเพื่อนๆและน้องๆที่ลงแข่งขันในสัปดาห์หน้าอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง