ค้านการสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา

ภูมิภาค
26 ต.ค. 56
15:33
271
Logo Thai PBS
ค้านการสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา

กลุ่มเครือข่ายติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูล ที่ออกเดินเท้าคัดค้าน การก่อสร้างท่าเทียบเรือน้ำลึกปากปารา จ.สตูล เพื่อให้ข้อมูลชาวบ้านถึงผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการนี้ เดินเท้าถึงอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาแล้ว และเตรียมแวะพักให้ข้อมูลชาวบ้านอีกหนึ่งคืน ก่อนเดินทางไปจัดกิจกรรมต่อ ที่อ.จะนะ จ.สงขลา วันพรุ่งนี้ (27 ต.ค.)

กลุ่มเครือข่ายติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูลเดินเท้าติดต่อกันเป็นวันที่ 5 หลังออกเดินทางจากท่าเทียบเรือปากบารา จังหวัดสตูล โดยมีจุดหมายที่อ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อคัดค้านการก่อสร้างท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา ซึ่งกลุ่มผู้คัดค้าน ระบุว่า โครงการนี้ส่งผลกระทบหลายด้าน

การเดินเท้าครั้งนี้ มีกลุ่มเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสงขลา นับร้อยคน ให้การตอบรับ และร่วมกันเดินเท้า จากบ้านหูแร่ ต.ทุ่งตำเสา เพื่อมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยคืนนี้ (26 ต.ค.)

ทางกลุ่มเครือข่ายติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูล จะแวะค้างคืนที่อ.หาดใหญ่ เพื่อจัดเวทีให้ข้อมูลกับประชาชน ถึงผลกระทบจากการสร้างท่าเทียบเรือ และวันพรุ่งนี้จะออกเดินทางจากอ.หาดใหญ่ ไปยังจุดหมายที่อ.จะนะ เพื่อจัดเวทีต่อต้านอีกครั้ง

โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบาราอยู่ในแผนพัฒนาภาคใต้ การสร้างสะพานเชื่อมเศรษฐกิจชายฝั่งทะเลอันดามัน และ อ่าวไทย หรือแลนด์บริดจ์สงขลา-สตูล กำหนดให้มีท่าเรือน้ำลึกที่บ้านปากบารา อ.ละงู จ.สตูล และท่าเรือน้ำลึกสงขลา ที่บ้านสวนกง อ.จะนะ จ.สงขลา และในแผนดังกล่าว มีการสร้างท่อส่งน้ำมัน ถนนมอเตอร์เวย์ และรถไฟรางคู่ รองรับการขนถ่ายสินค้าและเชื้อเพลิง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง